Sunday, March 25, 2012

Hà Nội - Navibank Sài Gòn: Ai đo chân ghế?

Nếu hỏi bầu Kiên – Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội xem cái ghế HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh có vững hay không thì chắc chắn ông Kiên sẽ trả lời là “vững”. Nhưng nếu hỏi các cầu thủ đội này thì câu trả lời có lẽ chưa chắc nịch, vững vàng như thế. Mới đây, dù ông Nguyễn Thành Vinh hạ lệnh “đóng cửa” với báo chí nhưng không nhờ thế mà những vấn đề nội tại của đội bóng này không xuất hiện trên nhiều trang báo.


Từ chuyện Timothy choảng nhau với Thành Lương, Xuân Thành trên sân tập tới chuyện đã có hơn một cầu thủ muốn ông Vinh thay đổi lối chơi thay vì đá mãi cái bài chọc sâu chạy dài một cách cùn mòn. Có một thực tế là Timothy được ông Vinh mang về từ đội bóng cũ Hòa Phát. Timothy cũng đồng thời là một cầu thủ “con cưng” của ông Vinh.


Không biết có phải vì thế hay không mà mặc dù cả đội kêu ca rất nhiều về thói hách dịch, coi thường đồng đội của Timothy mà ông Vinh vẫn không thể đưa ra một phán quyết mạnh mẽ nào. Rồi cả cái bài chọc sâu chạy dài nữa – nó từ lâu đã được coi là bài tủ của ông Vinh, bài mà ông đã áp dụng kể từ ngày còn dẫn SLNA, dẫn Ngân hàng Đông Á rồi dẫn Hòa Phát. Hà Nội 1 năm về trước.


Có lẽ vì đã ít nhiều mất đi sự tin tưởng vào HLV trưởng nên một bộ phận cầu thủ CLB BĐHN đã quyết định “phun” những giằng xé nội tình của đội bóng lên báo. Ông Vinh khi trả lời báo chí vẫn cố nói theo kiểu “mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của tôi”, rồi lại bảo: “Chẳng qua một bộ phận cầu thủ không được đá nên đã tung tin gây thất thiệt…” thì sự thực cái bài toán mà ông đang đối diện bây giờ đã trở thành…toán khó.


Ở bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Công Lộc của Navibank Sài Gòn  cũng chẳng sáng nước gì hơn. Sự thực là thời gian gần đây Navibank Sài Gòn có những biểu hiện đi lên với bằng chứng là trận hòa SLNA trên sân Vinh ở V.League hay trận thắng 3- 1 trước một CLB của Indonesia tại sân chơi AFC Cup. Thế nhưng những người biết việc và hiểu việc nói rằng tất cả chỉ là một cái vỏ bình yên. Kỳ thực ông Lộc bây giờ đang phải đối diện với quá nhiều vấn đề, mà rõ nhất là ông chỉ có thể “nói” được những cầu thủ quê hương Đồng Tháp. Những ai theo dõi kỹ các trận đấu và cả các buổi tập của Navibank Sài Gòn không khó thấy là ông Hải đã nhường một phần quyền chỉ đạo cho trợ lý Thanh Phương.



Nhiều người nói trận đấu chiều mai giống như cơ hội cuối của ông Phạm Công Lộc. Ảnh: Quang Minh.

Đầu giải năm nay khi ông Lộc vừa ngồi chưa ấm chỗ, và khi ông quyết định mang về một loạt cầu thủ Đồng Tháp hoặc đã chơi bóng ở Đồng Tháp tới Navibank Sài Gòn thì đã có không ít lời ong tiếng ve. Và thế những cầu thủ Đồng Tháp trong màu áo Navibank Sài Gòn lập tức khó sống, khó nói chuyện với nhiều cầu thủ đến từ nhiều vùng miền khác. Sau này thì ông Lộc thừa nhận việc các phe nhóm trong đội va chạm nhau là có thể nhưng ngay sau đó lại tự tin cho biết tất cả đều đã được “giải quyết xong xuôi”. Tuy nhiên nhìn vào những vấn đề của Navibank Sài Gòn hiện nay rất nhiều người nghi ngờ cái mệnh đề giải quyết xong xuôi mà ông nói tới. 


Thật ngẫu nhiên khi vòng 11 V.League lại chứng kiến cuộc gặp gỡ của hai ông thầy đều đang phải sống với những “nỗi đau thầm khó nói”. Thế nên sau trận đấu này chỉ sợ là nếu buộc phải nói, một trong hai nhà cầm quân sẽ phải nói rằng: Ghế tôi rốt cuộc ai phá? Ai thay?


Thú vị một cuộc đấu trí và đấu luôn về số phận giữa 2 ông thầy!



No comments:

Post a Comment