Saturday, March 24, 2012

Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu

Vòng 11 V.League 2012:




Dân Việt - Trong chuyến làm khách trên sân HAGL chiều 24.3, Hà Nội TT đã thể hiện phong độ vượt trội. Tiếc là trong một ngày thủ môn Bassey Akpan chơi xuất thần bên kia chiến tuyến, đội bóng Thủ đô đã không thể có đủ 3 điểm ra về.






Suốt 90 phút thi đấu, đội bóng Phố núi gần như không có nổi một cơ hội rõ ràng. Nỗ lực lên công về thủ của hai cựu tuyển thủ quốc gia một thời của Việt Nam, Thái Lan là Văn Nhiên, Đoàn Sakda không thể giúp HAGL tạo ra được đối trọng cần thiết với những Văn Quyết, Samson, Ngọc Duy… hừng hực khí thế.

Các cơ hội liên tiếp được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra. Và trong khoảng nửa sau hiệp 1, thủ môn Bassey phải hoạt động rất vất vả để sửa sai cho các đồng đội. Đầu tiên là pha cản phá cú dứt điểm cận thành của Samson sau khi nhận đường chuyền “dọn cỗ” của Văn Quyết từ bên cánh phải ở phút 21.

Sau đó 10 phút, Anh Tuấn mắc sai lầm để Văn Quyết đối mặt với Bassey trong tư thế không thể trống trải hơn. Ở tình huống này, tuyển thủ U23 QG đã có phần chủ quan khi dứt điểm hơi lành, đủ để Bassey có cơ hội bay người cứu thua. Ngay sau đó, đến lượt Sỹ Cường sút bóng đi vọt xà ngang khi Bassey đã “xuất tướng” cản phá pha hãm thành trước đó của Hà Nội TT.

Sau giờ nghỉ, tình thế vẫn không có gì khả quan đối với HAGL. Mũi nhọn Evaldo được HLV Choi Yoon Gyum đưa vào sân với ý đồ tăng cường sức mạnh hàng công cũng phải sớm ra nghỉ vì chấn thương. Thế trận hoàn toàn thuộc về Hà Nội TT. Văn Quyết, Gonzalo, Samson tha hồ bắn phá nhưng không sao thắng nổi tài năng của thủ môn Bassey. Cú đánh đầu hiểm hóc của Samson ở phút 65 thậm chí còn khiến cho Bassey hưng phấn, tự tin hơn trong việc làm chủ không gian.

Và vào những thời điểm tưởng như HAGL sẽ không thể trụ nổi nữa thì trọng tài Ngô Quốc Hưng lại xuất hiện như một “vị cứu tinh”. Phút 77, ông Hưng đã rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của hậu vệ cánh Quốc Long trong sự phản ứng của các cầu thủ đội khách. Cần nhớ, ở vòng 7, chính trọng tài này cũng là người đưa ra những quyết định khiến SHB Đà Nẵng (một đội bóng khác của bầu Hiển) rất bức xúc. Sự cay cú lên tới đỉnh điểm khi sau vòng 9 (SHB Đà Nẵng lại bị trọng tài “ép” khi làm khách của K.Kiên Giang) đội bóng sông Hàn đã viết đơn tỏ ý nếu cần thì nên dừng giải để chấn chỉnh công tác trọng tài (?!).

Chơi hơn người trong 15 phút cuối trận nhưng HAGL vẫn tỏ ra quá yếu ớt, không thể gây khó dễ cho hàng thủ Hà Nội TT. Thậm chí, nếu Bassey không chơi quá hay để cản phá cú dứt điểm đẳng cấp của Samson cuối trận, thì đội bóng của bầu Đức đã phải ê chề ngậm đắng ngay ở Pleiku. Với kết quả hòa 0-0, Hà Nội TT (20 điểm) tạm thời trở lại ngôi đầu bảng, hơn Sài Gòn FC (đội sẽ phải tiếp kỳ phùng địch thủ Bình Dương chiều 25.3) 1 điểm. Còn HAGL (16 điểm) chắc chắn vẫn trụ vững ở nửa trên bảng tổng sắp sau vòng 11.

Không được kỳ vọng nhiều về chất lượng chuyên môn, nhưng trận “chung kết ngược” giữa K.Kiên Giang-V.Hải Phòng chiều 24.3 cũng thu hút được nhiều sự chú ý. Ở vào thế không còn đường lùi, HLV Lê Thụy Hải thúc giục các học trò chủ động tấn công hòng lấy đủ 3 điểm trên sân khách, qua đó củng cố niềm tin trụ hạng.

Tiếc là trong “canh bạc” này, ông Hải “lơ” và các chân sút: Đình Tùng, Diego… đã không gặp may. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, phút 70, đội bóng đất Cảng đã “dính đòn” sau cú nhả đạn của Hoài Nam. Thua trận 0-1, V.Hải Phòng (6 điểm) cô đơn ở đáy bảng và tiếp cận gần tới chiếc vé rớt hạng mùa sau. Còn K.Kiên Giang (10 điểm) vẫn dậm chân ở vị trí áp chót và phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới mới hy vọng tìm được một chỗ đứng an toàn.

Ở trận đấu sớm còn lại diễn ra tối 24.3, Thanh Hóa đã tạo ra bất ngờ với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà K.Khánh Hòa nhờ pha lập công của Văn Thắng phút 50. Với 13 điểm, đội bóng xứ Thanh tạm vươn lên xếp thứ 8, ngay trên K.Khánh Hòa (12 điểm).

No comments:

Post a Comment