Sunday, March 25, 2012

Hà Nội T&T lên đầu bảng, Thanh Hóa hồi sinh

Dù đến làm khách nhưng chính Hà Nội TT là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn với thế trận tấn công rất chủ động. Thế trận vì thế diến ra với ưu thế thuộc về đội khách. Chính họ đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 3 với cú sút xa từ cự li 25m của Sỹ Cường nhưng bóng đi chệch cột dọc.


Đội chủ nhà lộ rõ ý đồ chơi thận trọng, đặc biệt là trong việc hạn chế các mũi nhọn của Hà Nội TT, tuy vậy khung thành của đội bóng Phố núi không thể tránh khỏi những pha bắn phá của đội khách. Phút thứ 10: Samson bên phía đội khách có pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán bên cánh trái nhưng bóng đi chệch khung thành. 4 phút sau, lại là Samson dứt điểm về khung thành đội chủ nhà HAGL nhưng bóng một lần nữa đi chệch khung thành.


Cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất của Hà Nội TT đến ở phút 21 khi Samson dứt điểm cận thành trong thế đối mặt thủ thành Bassey Akpan nhưng người gác đền của HAGL đã phản xạ xuất thần để cứu thua. Phút 32 và 34, Văn Quyết và Duy Nam cũng có các pha bỏ lỡ tương tự khi thủ thành đội chủ nhà tiếp tục từ chối.



Hà Nội TT (áo trắng) không thể thắng dù có nhiều cơ hội


Sau 45 phút đầu tiên không có bàn thắng dù có khá nhiều cơ hội ghi bàn, Hà Nội TT vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 2. Đội bóng thủ đô vẫn đều đặn tạo ra những cơ hội ghi bàn mười mươi, tuy vậy trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ thành Akpan đã liên tục khiến các chân sút đội khách phải nản lòng bằng những pha cứu thua cực kỳ xuất thần. Samson vẫn tiếp tục vô duyên với pha đánh đầu bị Akpan chặn lại ở phút 65.


Phút 77, Quốc Long bị đuổi khỏi sân do nhận liên tiếp 2 thẻ vàng, một do phạm lỗi và 1 do phản ứng trọng tài. Dù thiếu người nhưng Hà Nội TT vẫn chơi lấn lướt trong khi HAGL tỏ ra quá mờ nhạt. Đội chủ nhà suýt bị thủng lưới ở phút 87 nếu pha đặt lòng cận thành của Samson không bị Akpan bay người cản phá. Samson đã tỏ ra khá vô duyên trong trận đấu này.


Tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu là kết quả khá đáng tiếc cho Hà Nội TT. Dù vậy, 1 điểm có được trong trận đấu này giúp họ tạm chiếm ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn so với Sài Gòn FC.


* Trong khi đó, Thanh Hóa đã gây bất ngờ và bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh khi đánh bại đội Khatoco Khánh Hòa ngay trên sân đối phương. Hành quân tới sân Nha Trang không có “ tài năng trẻ” Quốc Phương nhưng các học trò của HLV Triệu Quang Hà đã không chỉ tạo ra hệ thống thủ rất chặt chẽ và hiệu quả, mà còn liên tục có những pha phản công rất sắc bén. Những cơ hội ghi bàn rõ rệt được tạo ra trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng lần lượt, Văn Thắng, Fikru và Andrew đều không tận dụng được. Vì vậy tỷ số 0-0 sau khi hiệp 1 kết thúc là kết quả có phần hơi tiếc cho đội khách.


Tuy vậy, sự sở hở của đội chủ nhà trong hiệp 2 đã khiến K. Khánh Hòa phải trả giá đắt . Phút 50, Sunday tạt bóng đẹp mắt từ cánh trái để Văn Thắng thoải mái hạ gục thủ thành Hoàng Tuấn của đội chủ nhà, mở tỷ số cho Thanh Hóa. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Thanh Hóa. Trong những phút còn lại, K. Khánh Hòa dù đã tăng cường thêm lực lượng và dồn toàn bộ đội hình sang khu vực cấm địa của đội khách saong họ thiếu sự sắc bén để tạo ra đột biến. Chung cuộc, Thanh Hóa giành chiến thắng với tỷ số 1-0. 3 điểm có được trong trận đấu này đã giúp đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà tiếp đà hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp và họ cũng tạm vươn lên vị trí thứ 8.


* Ở cuộc đối đầu rất đáng chú ý của hai đội bét bảng là K. Kiên Giang gặp Vicem Hải Phòng, hai đội đã chơi khá tẻ nhạt và trận đấu này cũng có chất lượng chuyên môn không cao. Dù thúc ép các học thi đấu với quyết tâm cao, song đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải vẫn phần nào lép vế hơn. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, các học trò của HLV Lại Hồng Vân đã có hiệp đấu thứ 2 rất khởi sắc với sự áp đảo. Ưu thế này đã giúp họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 70 do công của Hoài Nam. Bị dẫn bàn nhưng Vicem Hải Phòng đã gây thất vọng khi không tạo ra được nhiều dấu ấn, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Trận thắng này giúp K. Kiên Giang bỏ xa chính Vecem Hải Phòng 4 điểm nhưng vẫn chưa cải thiện được vị trí thứ 12.

Kết quả các trận đấu:


Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội TT 0-0
K. Kiên Giang – Hải Phòng 1-0
Hoài Nam 70’
Khatoco Khánh Hòa – Thanh Hóa 0-1
Văn Thắng 50’

No comments:

Post a Comment