Tuesday, March 27, 2012

Hà Nội: Tai nạn rình rập vì mặt cầu Thanh Trì xuống cấp nghiêm trọng



Bề mặt cầu bị võng hẳn xuống sâu khoảng 10 cm












Theo quan sát, việc mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng, tạo thành rãnh lún sâu dễ gây nguy hiểm lớn đối với người tham gia giao thông trên cầu. Nhất là đối tượng đi xe máy, phương tiện rất dễ bị trượt bánh khi đi đè phải những rãnh sâu này. Người dân quanh khu vực nhận định, mặt cầu xuống cấp do lưu lượng phương tiện quá lớn lưu thông trên cầu. Chị Hồng – người dân sống trong khu vực gần đoạn cầu chính, khu vực qua sông Hồng  cho biết lượng xe lưu thông trên cầu nhiều và liên tục không kể ngày đêm, dưới chân cầu cũng là công trường khai thác cát với lượng xe trọng tải lớn lưu chuyển liên tục là nguyên nhân dẫn đến việc hư hại mặt cầu.


Còn theo anh Nguyễn Ngọc Nam (Ba Đình, Hà Nội) – lái xe thường đi qua tuyến đường này chia sẻ: “Mặt cầu gây rất nhiều nguy hiểm cho những người đi đường. Các rãnh sâu sẽ gây mất lái khi chạy nhanh dẫn tới chuyển làn đường đột ngột, rất dễ xảy ra tai nạn”.


Được biết, sau khi cầu đưa vào hoạt động được 3 tháng (vào tháng 10/2009), Ban Quản lý dự án Thăng Long đã tiến hành sửa chữa lại mặt cầu nhưng sau đó mặt cầu vẫn tiếp tục xuất hiện vểt lún. Ban cũng đã thuê Công ty Tư vấn công nghệ thiết bị và Kiểm định xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) tiến hành khoan tại những nơi xuất hiện lún để lấy mẫu phân tích, dự kiến đến giữa tháng 12/2010 sẽ công bố kết quả, tuy nhiên đến nay, sau hơn một năm, vẫn chưa thấy có kết luận cụ thể  về vấn đề trên.


Cầu Thanh Trì là một cây cầu trong những tuyến giao thông huyết mạch ra vào thủ đô và có lưu lượng giao thông lớn. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp sửa chữa dứt điểm, tránh gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông trên cầu.


Bài, ảnh:  Bùi Duy Linh - Nguyễn Đức Anh Vũ

No comments:

Post a Comment