Monday, March 26, 2012

Hòa 1 – 1, CLB Hà Nội và N.Sài Gòn níu chân nhau ở cuối bảng xếp hạng

Chiều nay (26/03), trận đấu giữa CLB Bóng đá Hà Nội và Navibank Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2012 đã kết thúc với tỷ số hòa 1 – 1.


Những phút cuối bùng nổ chỉ giúp đội chủ nhà giành được 1 điểm với bàn gỡ của Ambrose ở phút 84. Kết quả hòa 1 – 1 cũng đồng nghĩa với việc 2 đội bóng níu chân nhau ở phía cuối bảng xếp hạng.


Thiếu vắng Công Vinh, HLV Nguyễn Thành Vinh của đội chủ nhà có nhiều sự thay đổi về nhân sự khi bố trí hàng tiền vệ hoàn toàn là cầu thủ nội và xếp Thành Lương đá hộ công ngay phía sau Timothy. Chính vì vậy, Navibank Sài Gòn là đội kiểm soát nhiều bóng hơn với hàng tiền vệ cơ động và chơi ăn ý. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc vẫn thiếu đi sự chuẩn xác và hiệu quả cần thiết ở những tình huống cuối cùng trong các pha lên bóng để có thể ghi bàn thắng.


Phía bên kia, dù không có nhiều bóng nhưng nỗ lực cá nhân của Thành Lương, Timothy và cầu thủ vào sân thay người Ambrose vẫn giúp cho CLB BĐ Hà Nội tạo nên nhiều tình huống ghi bàn rõ rệt hơn về phía khung thành đội khách, trong đó có 2 pha dứt điểm vào xà ngang của Ambrose và Timothy ở cuối hiệp 1.


Ở hiệp 2, dù bị thủng lưới trước từ phút 60 khi Quang Hướng đá bồi vào lưới trống mở tỷ số cho Navibank Sài Gòn nhưng nỗ lực không ngừng nghỉ và những phút bùng nổ cuối trận của đội chủ nhà đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh giành lại 1 điểm với pha đánh đầu quân bình tỷ số 1 – 1 đẹp mắt của Ambrose. Nếu như không quá nôn nóng trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, cả Timothy và Ambrose đều có thể ghi thêm bàn thắng mang về 3 điểm cho đội nhà ở những phút bù giờ.


Đây chính là lý do mà HLV Vinh “Nghệ” tỏ ra tiếc nuối khi chỉ có 1 điểm trước Navibank Sài Gòn:  “Khi đá trên sân nhà mà gặp đối tượng như thế này chúng tôi có rất nhiều cơ hội. Cơ hội mười mươi ấy, nếu may mắn thì chúng tôi phải có thể là có khoảng cách, có bàn thắng cách biệt. Nhưng rất tiếc là tấn công nhiều mà không ăn thì người ta ăn trước. Tuy bị dẫn trước nhưng tôi rất hài lòng vì tinh thần của đội rất tốt”.


Do phải tham dự cúp châu Á nên lịch thi đấu trong thời gian gần đây của Navibank Sài Gòn khá dày đặc. Sự sa sút về thể lực thể hiện rất rõ khi các cầu thủ đội khách liên tục bị “chuột rút” và phải cố tình nằm sân “câu giờ” để giữ nguyên tỷ số hòa. Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, thế trận hoàn toàn thuộc về CLB BĐ Hà Nội với những pha hãm thành liên tiếp về phía khung thành thủ môn Santos và chỉ có may mắn và sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà mới giúp Navibank Sài Gòn ra về với 1 điểm.


Phát biểu sau trận đấu, HLV Phạm Công Lộc tỏ ra hài lòng với kết quả hòa của đội nhà trên sân Hàng Đẫy: “Về kết quả trận đấu, rất tiếc, ở những phút cuối cùng đội chúng tôi để đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, phải công nhận mà nói về trận đấu thì đội chủ nhà, CLB BĐ Hà Nội có nhiều cơ hội hơn, có nhiều tình huống nguy hiểm hơn, đặc biệt là các pha kết thúc dội xà. Trận đấu hôm nay chúng tôi cũng đã làm hết sức mình và có được 1 điểm. Có được điểm số như thế tôi cũng hài lòng”.


Với 1 điểm giành được, cả CLB BĐ Hà Nội và Navibank Sài Gòn đều níu chân nhau ở phía cuối bảng xếp hạng với lần lượt 12 và 13 điểm sau 11 vòng đấu.


Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Sông Lam Nghệ An đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa với chiến thắng 2 – 0 ngay trên sân của Ninh Bình. Đồng thời, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, bằng điểm với SHB Đà Nẵng nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (2 đội hòa nhau về thành tích đối đầu)./.



Ngọc Duy/VOV-TTTin

No comments:

Post a Comment