Friday, March 30, 2012

Hà Nội “hứa” 3 năm nữa sẽ đủ trường học

Kỳ họp thứ 4 – Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIV sẽ tập trung xem xét một số quy hoạch ngành và 1 đề án phát triển nông nghiệp của thành phố.

Tại buổi họp báo giới thiệu kỳ họp chiều 30/3, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Lê Văn Hoạt, cho biết kỳ họp tới sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 – 5/4/2012.
 
Với nội dung là kỳ họp chuyên đề, Hội đồng nhân dân thành phố sẽ tập trung xem xét và cho ý kiến 5 chuyên đề, bao gồm: chuyên đề phát triển thương mại, công nghiệp, y tế, giáo dục, nông nghiệp đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và một đề án khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn của Thủ đô.

Theo lãnh đạo Hội đồng nhân dân Hà Nội, với các quy hoạch, Hà Nội đang phấn đấu trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong các lĩnh vực nói trên. Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại, thành phố muốn tạo ra được một sự đột phá trong lĩnh vực này, đưa Hà Nội trở thành một trung tâm thương mại lớn, trung tâm về giao thương và kinh tế của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Hà Nội cũng muốn xây dựng, phát triển những ngành công nghiệp lớn như điện tử, viễn thông, cơ khí, chế biến nông sản thực phẩm. Thàn phố cũng muốn tạo ra những vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp lớn, tập trung, tập trung vào những cây, con có giá trị kinh tế lớn, giảm dần diện tích cây lương thực trên địa bàn…

Theo bà Nguyễn Thị Thùy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội (Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội), hiện nhiều vấn đề xã hội của thành phố đang rơi vào tình trạng quá tải, đặc biệt là giáo dục và y tế.

Tuy nhiên, với các biện pháp quyết liệt đã, đang và sẽ thực hiện, thành phố quyết tâm đến năm 2015 sẽ đảm bảo đủ trường học, trong đó có 50 – 55% số trường đạt chuẩn quốc gia. Lĩnh vực y tế cũng sẽ được giảm tải và nâng cao chất lượng một cách tối đa.

Trên cơ sở đệ trình của UBND, Hội đồng nhân dân thành phố sẽ xem xét, thảo luận và quyết nghị 6 chuyên đề nói trên trong phiên bế mạc kỳ họp.

No comments:

Post a Comment