Friday, April 26, 2013

Con do long hanh o lang co Ha Noi

Côn đồ lộng hành ở làng cổ Hà Nội

Thứ bảy, 27/4/2013, 00:11 GMT+7

Chúng ngang nhiên chiếm dụng, bày bán hàng quán tại các di tích như đình, chùa...Lối sống vô văn hóa như trên đang xâm hại và phá hủy ngôi làng cổ trong phố.
Trai thanh gái lịch băng qua đường cấm Hà Nội

Khu dân cư nơi tôi ở vốn là một làng cổ gần vùng ven Hà Nội cũ, nhưng vẫn thuộc một trong bốn quận nội thành Hà Nội. Làng tôi vốn có nghề thủ công làm giấy, nhưng nay đã mai một.

Khi không còn nghề truyền thống, dân cư cũ trong vùng chia thành hai hướng phát triển. Một là đi học, đi làm thoát li khỏi làng, hai là vạ vật bán đất bán nhà và chìm vào các tệ nạn xã hội.

Nơi này đã từng là điểm nóng về trật tự xã hội của quận. Nhưng bây giờ những kẻ côn đồ vẫn thật ngông nghênh và lộng hành trong khu dân cư. Những nơi công cộng, điểm di tích như đình, chùa, sân chơi ngoài trời của khu dân cư bị những đối tượng côn đồ này ngang nhiên chiếm dụng, bày bán hàng quán, để đồ đạc, nấu ăn, rửa bát bừa bãi bẩn thỉu...

Thậm chí chúng còn xây cất làm nơi chứa đồ kiên cố rồi xây nhà lấn chiếm đất công... Người dân trong làng chơi ở những nơi công cộng đó có lỡ chạm đến đồ đạc của chúng thì bị chửi rất thô tục.

Có kẻ còn ngang nhiên chiếm cổng làng làm bếp riêng để bán bia và hàng ăn. Từ các bà trong tổ phụ nữ đến ông Từ trông coi Đền của làng nếu góp ý thì bị mấy đứa chỉ đáng tuổi con cháu chửi những câu tục tĩu mà người đàng hoàng không bao giờ dùng đến.

Nếp sống đô thị cũng vì thế sẽ trở thành lối sống hoang dại của "bún mắng, cháo chửi" đáng xấu hổ.Lối sống của những kẻ vô văn hóa như trên xâm hại và phá hủy ngôi làng cổ trong phố.

Xem thêm: Bị 'chém' một triệu đồng cho 4 miếng dứa ở Hồ Gươm

Đào Thu Huệ

Chia sẻ bài viết về đời sống xã hội tại đây.

No comments:

Post a Comment