Saturday, April 27, 2013

Ha Noi cap so do cho nguoi nuoc ngoai

Hà Nội cấp sổ đỏ cho người nước ngoài

Theo quyết định này, các đối tượng nói trên với tư cách là người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở, sở hữu tài sản khác gắn liền trên đất đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, hoàn thành nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở, tài sản. Hộ gia đình, cá nhân người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài thuộc diện được sở hữu nhà tại Việt Nam nộp hồ sơ và nhận giấy chứng nhận tại UBND phường, xã, thị trấn, nơi có đất, tài sản gắn liền với đất. Người nước ngoài nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5-5.

PV

Khởi công xây dựng "Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh"

Sáng 26-4, tại Cảng Hàng không Vinh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng "Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh". Dự án có tổng diện tích 11.706 m2, kiến trúc mô phỏng những cánh sen hồng; trang thiết bị hiện đại giống như các nhà ga hàng không dân dụng trên thế giới, với công suất thiết kế đạt hai triệu hành khách/ năm, đủ năng lực phục vụ một nghìn hành khách/ giờ cao điểm, có thể tiếp nhận bốn máy bay A320-A321, ATR72 hoặc tương đương.

PV

Ðóng điện vận hành máy 2 Trạm biến áp 500 kV Ô Môn

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện đưa vào vận hành từ tối 25 - 4 máy biến áp (MBA) 2, công suất 450 MVA thuộc Trạm biến áp (TBA) 500 kV Ô Môn (Cần Thơ). Công trình có tổng mức đầu tư 306 tỷ đồng với nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn tự có của EVNNPT.

* EVNNPT cũng vừa đóng điện thành công đường dây 220 kV Vĩnh Long - Trà Vinh, quy mô gồm 2 mạch 220 kV dài 62,2 km và 2 mạch 110 kV dài 6,5 km, đi qua địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng cộng 202 vị trí cột. Công trình có tổng mức đầu tư 554 tỷ đồng với nguồn vốn từ WB và vốn EVNNPT.

Các công trình trên đi vào vận hành góp phần quan trọng trong việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa phương cũng như khu vực miền nam.

PV

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2013

Sáng 26-4, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức "Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2013". Hội chợ thu hút hơn 250 doanh nghiệp, tham gia khoảng 650 gian hàng, trưng bày các sản phẩm thuộc các ngành hàng: tiêu dùng, lương thực - thực phẩm, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang... với các nhãn hàng uy tín, được người tiêu dùng ưa chuộng như: hóa mỹ phẩm Vĩnh Hảo, nhựa Duy Tân, bột Tài Ký, thực phẩm Vissan... Hội chợ lần này dành nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng: mua hàng chất lượng cao với giá ưu đãi, nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng; giao lưu với đại sứ hàng Việt... Với chủ đề "Phát triển vững chắc mạng lưới phân phối và đẩy mạnh truyền thông cho hàng Việt", hội chợ tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng và khảo sát thị trường.

Hội chợ kết thúc vào ngày 1-5.

PV

Hợp long cầu Chiềng Nưa

Ngày 25-4, tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Công ty TNHH một thành viên Cầu 1 (Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) và Công ty Cầu 9 Thăng Long tổ chức hợp long cầu Chiềng Nưa. Cầu Chiềng Nưa nằm trong dự án tuyến đường nối miền tây Thanh Hóa, bắc qua sông Mã, giá trị xây lắp hơn 71 tỷ đồng. Cầu được thiết kế bê-tông cốt thép và

bê-tông cốt thép dự ứng lực, quy mô vĩnh cửu, dài 278 m, rộng 8 m, có chiều cao thân trụ chính 48 m. Cầu Chiềng Nưa được xây dựng từ năm 2008, nhưng do tác động của việc đình hoãn, đến giữa năm 2012 mới triển khai trở lại. Dự kiến, cầu Chiềng Nưa sẽ thông xe trong dịp 19-5 tới đây. 

PV

MIC trong TOP 50 "Thương hiệu tin dùng Thủ Ðô"

Vừa qua, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã được người tiêu dùng Hà Nội bình chọn vào tốp 50 doanh nghiệp "Thương hiệu tin dùng Thủ Ðô". Ðây là một trong những giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội. Ðược lựa chọn theo những tiêu chí như sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng thương hiệu, tuân thủ đạo đức kinh doanh, bảo vệ môi trường, tích cực hoạt động cộng đồng. Ðể đạt danh hiệu này, MIC đã vượt qua 117.000 doanh nghiệp trong và ngoài lĩnh vực bảo hiểm đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Bằng những chiến lược vững chắc, ổn định, hiệu quả, MIC đang phấn đấu vào tốp 10 doanh nghiệp được yêu thích của Thủ đô trong năm 2013.

PV

No comments:

Post a Comment