Saturday, April 27, 2013

Nguoi Ha Noi no nuc di du lich dip nghi le 30/4

Người Hà Nội nô nức đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Tính trước được nghỉ 5 ngày trong dịp lễ 30/4-1/5, chị Hương (ở quận Thanh Xuân) đã nghĩ ngay đến việc cùng cả nhà đi du lịch. Chị Hương cất công lên mạng săn vé máy bay giá rẻ từ cuối tháng 3, và may sao chị đã "kiếm" được 8 tấm vé khứ hồi cho 3 chặng Hà Nội - Nha Trang - Sài Gòn - Hà Nội với tổng chi phí chỉ 10 triệu đồng, trong khi nếu mua sát ngày nghỉ lễ không có vé khuyến mãi thì số tiền đó phải tăng lên gấp đôi hoặc gấp 2,5 lần.

"Đã lâu rồi gia đình tôi không có chuyến đi chơi nào, phần vì tiếc tiền và phần vì không thu xếp được thời gian của mỗi người, dịp này vợ chồng con cái đều được nghỉ làm nghỉ học những 5 ngày nên tôi đã ấp ủ về 1 chuyến đi chơi. Đã đến ngày đi nên các con tôi rất thích, đây cũng là dịp cho bọn trẻ xả hơi sau những ngày tháng học hành vất vả".

Du lịch biển là lựa chọn của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày

Cũng giống như gia đình chị Hương, gia đình chị Hải (ở quận Đống Đa) gồm vợ chồng và 2 đứa con cũng đã lên đường đi du lịch ngay trong buổi tối ngày làm việc cuối cùng trước khi nghỉ lễ (tối thứ 6, ngày 26/4).

Chị Hải chia sẻ: "Những năm trước phải tích cóp tiền để mua nhà nên không có điều kiện để đi đâu chơi nhưng năm nay nhà cửa đã đàng hoàng, con cái cũng đã lớn nên tôi và chồng quyết định đưa các con đi Đà Nẵng chơi. Đây cũng coi nhưng phần thưởng cho cả nhà sau 1 thời gian dài nỗ lực".

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đa phần các gia đình đều lựa chọn đi du lịch xa như Sa Pa (Lào Cai), Đà Lạt (Lâm Đồng)… Đặc biệt, các điểm du lịch biển thu hút nhiều người trong những ngày đầu hè nắng nóng là Đà Nẵng - do có bờ biển sạch đẹp, lại đúng dịp tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế; biển Lăng Cô ở Huế; Nha Trang (Khánh Hòa); Quảng Bình; Hội An (Quảng Nam); Sầm Sơn (Thanh Hóa); Cửa Lò (Nghệ An)…

Ngoài ra, một số khu du lịch ở Hà Nội và các tỉnh lân cận với mức chi phí không cao và phù hợp với các gia đình có đời sống trung bình-khá cũng được không ít người chọn lựa như Tam Đảo, Đại Lải (Vĩnh Phúc); Tam Cốc Bích Động, Tràng An (Ninh Bình); Ao Vua - Khoang Xanh (Hà Nội)…

Anh Bình (ở quận Cầu Giấy) cho biết, các điểm vui chơi ở trong thành phố thì ngày nghỉ bình thường cũng có thể đi chơi được, còn những nơi xa như ở miền Trung thì phải được nghỉ nhiều ngày mới có thể bố trí đi được.

"Mới vào hè, thời tiết lại nắng nóng nên gia đình tôi đi Đà Nẵng, đây là nơi có biển đẹp, có bắn pháo hoa trong dịp này, ngoài ra đến du lịch ở đây các chi phí ăn ở cũng không đắt đỏ như những nơi khác nên rất phù hợp cho kỳ nghỉ của cả gia đình" - anh Bình chia sẻ.

Nói đến hứng thú đi chơi, ham mê du lịch không thể không nhắc đến các bạn trẻ. Trong kỳ nghỉ dài ngày này, rất nhiều nhóm bạn đã tổ chức các chuyến đi chơi.

Bạn Đức Hoàng (sinh viên năm cuối trường ĐH Ngoại Thương) cho biết cũng cả nhóm tổ chức đi phượt lên các tỉnh miền núi phía Bắc.

"Cả nhóm chúng em có 10 người và sẽ đi 5 xe máy. Lịch trình của chúng em là đến các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai. Mỗi tỉnh sẽ ở lại một ngày đêm để khám phá những điểm đến thú vị nhất… Mong là năm nào cũng có những kỳ nghỉ dài ngày như dịp này để chúng em có cơ hội "phượt" thật thoải mái" - Đức Hoàng nói.

Quỳnh Anh

No comments:

Post a Comment