Friday, April 19, 2013

Ha Noi.T&T thua trong tran "derby" cua bau Hien

Hà Nội.T&T thua trong trận "derby" của bầu Hiển

Xác định mục tiêu phải có chiến thắng, SHB.Đà Nẵng tung đội hình mạnh nhất triong cuộc tiếp đón Hà Nội.TT ở lượt đấu sớm vòng 6 V-League. Đây cũng là đội hình trong trận thua 1-0 trên sân V.Hải Phòng ở vòng trước. Trong lúc ấy, đội bóng đến từ Thủ đô cũng bố trí đội hình 4-1-4-1 khi đá tại chảo lửa Chi Lăng. Ngoài việc bố trí Gonzalo đá cao nhất ở hàng công, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng bố trí tiền vệ trụ Văn Hiếu đá phía trên bộ đôi trung về là Văn Biển - Cristano.

Áp lực tinh thần từ 4 trận chưa thắng vừa qua đã khiến tinh thần của đội chủ nhà có phần bị căng cứng. Rất nhiều pha chuyền bóng sai địa chỉ được thực hiện trong trận đấu ngày hôm nay. Kể cả chân sút Merlo cũng có những pha xử lý nóng vội, hoặc dứt điểm quá bổng so với cầu môn của đội khách. Quốc Anh và Minh Phương duy chuyển tích cực nhưng vẫn có sai số trong những pha bật tường di chuyển cuối cùng của đội bóng áo cam.

Đội khách Hà Nội.TT vẫn có Samson, Thành Lương, Văn Quyết ở giữa sân nhưng họ nhập cuộc chậm chạp, có phần thi đấu uể oải một cách khó hiểu. Mỗi khi có bóng các tiền vệ cũng thường chuyền dài nhằm vào vị trí của Gonzalo. Nhưng trong một ngày hàng thủ SHB.Đà Nẵng chơi tập trung, kỷ luật, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này không một lần dứt điểm thành công.
 
Phải đến giữa hiệp 2, SHB.Đà Nẵng mới nắm được tiết tấu và tunh ta những pha dứt điểm uy lực hơn. Nhưng trong một ngày chơi bóng cực hay, thủ môn Hồng Sơn bên phía Hà Nội.TT đã từ chối những bàn thắng tưởng chừng mười mươi của đội chủ nhà. Như phút 26, Merlo tung cú dứt điểm bất ngờ từ chếch cánh trái vòng cấm địa. Bóng đập đất nảy lên rất hiểm nhưng thủ thành người gốc Nghệ vẫn đẩy bóng ra đường biên, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua.

Hay phút 30, tiền vệ Minh Phương có pha đá phạt sở trường ở khoảng cách 18m, song bóng lại dội hàng rào bật ra. Cú đá bồi sau đó của Nguyên Sa lại quá mạnh, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng sông Hàn. Nhưng chỉ 3 phút sau, lại là Nguyên Sa dâng cao để thực hiện cú đá nối tầm thấp qua chân hàng loạt cầu thủ Hà Nội.TT, nhưng Hồng Sơn vẫn kịp đổ người đẩy bóng cứu thua gang tấc. Phải nói rằng trước đó, có pha phối hợp bật tường chiến thuật hoàn hảo khi Merlo chọc khe cho Hoàng Quảng băng xuống căng ngang, để Davis bật tường cho tuyến hai dứt điểm nguy hiểm.
 
Tiếp theo là một pha phối hợp đá phạt góc bắt nguồn từ chân Minh Phương loại cả hàng thủ Hà Nội.TT, trung vệ Goian thực hiện pha đá đầu nối hiểm hóc, nhưng bóng lại nảy xà ngang bật ra, trong sự tiếc nuối của hơn 1 vạn khán giả Đà Nẵng đã lên sân xem bóng đá vào chiều 19-4. Hình ảnh kém duyên của SHB.Đà Nẵng ở 45 phút đầu tiên không khác 4 trận không thắng vừa qua. Đó là sự vô duyên của hàng công lẫn việc bị xà ngang hay cột dọc từ chối những cơ hội mười mươi để trở thành bàn thắng.
 
Bước sang hiệp 2, SHB.Đà Nẵng tiếp tục dâng cao để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Ngược lại Hà Nội.TT vẫn chơi chậm, thiếu hẳn những pha phản công tốc độ khi SHB.Đà Nẵng dâng cao. Việc dùng bẫy việt vị trong cản trận như con dao hai lưỡi có thể bị đội bóng sông Hàn phá thủng bất cứ lúc nào, khi Merlo có tốc độ và sự tinh quái ở hàng công. 

Ảnh minh họa

Đánh bại người anh em Hà Nội.TT, SHB.Đà Nẵng (cam) có cú hích tinh thần
quan trọng trước 2 trận đấu cuối cùng ở AFC Cup 2013

Phút thứ 51, David thực hiện pha đột phá dũng mãnh rồi căng ngang vào trong cho Merlo. Trong lúc chân sút người Argentina chuẩn bị thực hiện cú đá nối, trung vệ Văn Biển kịp lùi về phá bóng từ cự ly gần. Nhưng chỉ 5 phút sau, tiền đạo cao kều Merlo cũng có bàn thắng giải tỏa áp lực chưa ghi bàn trong 4 trận vừa qua, dẫn đến hệ lụy SHB.Đà Nẵng hòa 1 và thua 3 trong 4 trận đã đấu gần đây.

Đón cú tạt bóng của Duy Lam, Merlo thực hiện cú đánh đầu nối qua tầm kiểm soát của thủ thành xuất sắc Dương Hồng Sơn. Bóng đi găm xuống đất với tốc độ cao khiến thủ môn Hà Nội.TT lẫn cả hàng thủ bất lực nhìn bóng đi vào lưới và tỷ số được mở 1-0 cho SHB.Đà Nẵng.

Có bàn thắng lợi thế nhưng sau đó đội chủ sân Chi Lăng mất Merlo, khi chân sút người Argentina dính chấn thương. Tuy nhiên các pha phản công của SHB.Đà Nẵng vẫn chứa đựng nhiều nguy hiểm. Như phút 74, Quốc Anh thực hiện cú cứa lòng chân phải hiểm hóc nhưng Hồng Sơn vẫn cản phá kịp thời. Tầm 10 phút sau, David đã phá hỏng hệ thống bẫy việt vị của đội khách để băng xuống nhưng cú sút chân trái cuối cùng còn quá hiền để thành bàn.

Hà Nội.TT cũng nỗ lực dâng cao nhưng các pha bóng cuối cùng của đội khách vẫn thiếu tính hiệu quả. Sự có mặt của Ngọc Duy, Duy Nam ở trục giữa không tạo thêm nét tươi mới khi đội bóng Thủ đô vẫn quá phụ thuộc những pha tạt bóng bổng cho Samson và Gonzalo.

Hết 4 phút bù giờ, Hà Nội.TT đành nhìn SHB.Đà Nẵng có 3 điểm rời sân, khi hàng công có ngày thi đấu kém duyên. Với cú hích từ chiến thắng ở vòng 6 V-League, đội bóng sông Hàn thoải mái tâm lý khi bước vào 2 trận đấu cuối cùng AFC Cup với Ayeywady Utd (Myanmar) và Maziya (Maldives) vào cuối tháng 4 này.
 


Phan Anh

No comments:

Post a Comment