Sunday, April 28, 2013

Nguoi Ha Noi do xo di choi le som

Người Hà Nội đổ xô đi chơi lễ sớm

Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}

Do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài nên dù chưa đến ngày lễ chính, nhiều người Hà Nội vẫn đổ đến các điểm vui chơi, giải trí.

Tại Vườn thú Thủ Lệ, ngay từ buổi sớm, từng dòng người đã ùn ùn kéo về đây. Đa phần là các gia đình đưa con nhỏ đi chơi theo kiểu dã ngoại. Anh Nguyễn Lê Huy, đưa vợ con đi chơi, chia sẻ: "Ngày nghỉ lễ, 2 vợ chồng tranh thủ đưa con đi chơi. Cả tuần, cả tháng bận tối mắt chả mấy khi có thời gian đi với cháu. Nghĩ mãi, cũng chỉ có vườn thú là thích hợp nhất. Ở đây vừa có các loại thú, nhiều trò chơi nên hút được bọn trẻ. Nhất là trong này nhiều cây xanh, trẻ con đùa nghịch về không lo bị ốm".

Đông đảo người dân đi chơi tại công viên Thủ Lệ.

Các dịch vụ vui chơi giải trí như đi tòa hỏa, câu cá, đua xe, bóng nước, đạp vịt... thường ngày khá ế ẩm thì hôm nay đắt khách. Dù các khách hàng "nhí" khá đông nhưng tình trạng vé "chặt chém" cũng không diễn ra. Các loa phóng thanh trong khu vực vườn bách thú liên tục thông báo nếu khách hàng phát hiện bị các dịch vụ vui chơi "chặt chém" thì báo ngay cho lực lượng bảo vệ và quản lý.

Đến vườn bách thú, các em nhỏ tập trung đông nhất tại các chuồng nuôi thú. Những chú khỉ, hà mã, cá sấu, voi, hươu, nai, chim công, trĩ... khiến các em thích thú reo hò. Lực lượng bảo vệ cũng phải liên tục nhắc nhở các em nhỏ không đến quá gần và trêu đùa các loại thú dữ.

Trong dịp lễ 30/4, Lăng Bác là một địa điểm thu hút đông đảo người dân thủ đô và nhiều người từ các tỉnh lân cận. Những đoàn người xếp hàng ngay ngắn vào viếng Lăng Bác. Chị Nguyễn Thị Phương, đến từ Quảng Ninh, chia sẻ: "Hôm nay, tôi đưa con trai xuống Hà Nội viếng Lăng Bác. Trước đó, tôi đã hứa nếu cháu học giỏi sẽ giành phần thưởng này, cháu rất vui sướng, háo hức. Tôi nghĩ trong những ngày lễ này đưa đến viếng Lăng Bác để cháu hiểu và tự hào về những trang sử hào hùng của cha ông thì rất có ý nghĩa".

Tại những điểm vui chơi giải trí khác của thủ đô như Văn Miếu Quốc Tử Giám, hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Trung tâm chiếu phim quốc gia... không khí cũng đông đúc và nhộn nhịp hơn ngày thường. Ai cũng cố gắng tận hưởng những ngày nghỉ một cách thảnh thơi và thoải mái nhất.

Một số hình ảnh về người dân đổ xô đi chơi tại công viên:

Đông đảo người dân tập trung vui chơi tại công viên Thủ Lệ dù ngày nghỉ lễ chính thức chưa đến.

Trò chơi đạp vịt được nhiều gia đình lựa chọn.

 

Nhiều trẻ em rất háo hức khi tận mắt chứng kiến những con thú lạ.

 Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày nên cha mẹ có thời gian dẫn con đi chơi.

Mai Huy

Theo Infonet

No comments:

Post a Comment