Thursday, July 26, 2012

Doanh thu viễn thông tại Hà Nội tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng số thuê bao điện thoại của cả nước tính đến cuối tháng 6/2012 ước tính đạt 135,9 triệu thuê bao, gồm 15,2 triệu thuê bao cố định và 120,7 triệu thuê bao di động (bình quân mỗi người dân dùng 1,5 thuê bao di động).


Còn theo thống kê của Sở TTTT Hà Nội, đến cuối tháng 6/2012, tổng số thuê bao điện thoại trên địa bàn thành phố là khoảng 13,1 triệu thuê bao, với 1,1 triệu thuê bao điện thoại cố định và 12 triệu thuê bao điện thoại di động. Như vậy số này chỉ chiếm hơn 10% tổng số thuê bao điện thoại di động của cả nước. Tuy nhiên, theo báo cáo doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông Hà Nội  trong 6 tháng đầu năm ước đạt gần 8.000 tỷ đồng doanh thu, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011. Đây là mức tăng khá mạnh so với các ngành nghề khác.


Như vậy, tỷ lệ sử dụng điện thoại của Hà Nội trên tổng số dân không cao (12 triệu thuê bao/6,5 triệu dân). Tuy nhiên, việc thống kê số lượng thuê bao di động được tinh trên nhiều phương pháp thống kê khác nhau. Vì vậy, có thể có những số liệu thuê bao di động được công bố sẽ có sự vênh nhau.



Hà Nội: Doanh thu viễn thông tăng mạnh


Hiện mạng điện thoại cố định của Hà Nội hiện do 2 doanh nghiệp là VNPT Hà Nội và Viettel cung cấp, còn mạng thông tin di động có sự góp mặt của 6 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone, Vietnamobile và Gtel Mobile. 


Cũng theo Sở TTTT Hà Nội, tổng số thuê bao Internet băng rộng trên địa bàn Thủ đô là 707.205 thuê bao, trong đó có 604.987 thuê bao băng rộng số (ADSL), 24.841 thuê bao Internet cáp quang (FTTH), 1.170 thuê bao truyền hình cáp (CATV), còn lại là thuê bao kênh thuê riêng (Leasedl Line).


Trong lĩnh vực Internet, tổng số thuê bao băng rộng hiện đạt 707.205 thuê bao, trong đó có 624.987 thuê bao Internet ADSL, 24.841 thuê bao FTTH, 1.170 thuê bao CATV còn lại là thuê bao Leasedl Line . Báo cáo cũng cho biết, trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên 50 doanh nghiệp tham gia cung ứng dịch vụ bưu chính với 541 điểm điểm giao dịch có người phục vụ, giảm 112 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.. Công tác quản lý tin nhắn quảng cáo rác cũng được cơ quan chức năng tăng cường thực hiện với 22 văn bản đề nghị các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 2.964 số điện thoại


Việc xử lý triệt để quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2012 cũng được thực hiện triệt để, với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp. Do đó tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép (QCRV) đã giảm đi đáng kể, trên những tuyến phố trung tâm, trục đường chính hầu như đã không còn có QCRV  vi phạm. Tuy nhiên, tại các trạm điện, cột điện, hộp tủ điện, dây điện, dây thông tin còn rất nhiều QCRV trái phép chưa được bóc, xóa kịp thời...



P. Thanh 

No comments:

Post a Comment