Wednesday, July 25, 2012

Hà Nội: Dùng trai trẻ làm 'mồi nhử' thiếu nữ đem bán

Ngày 24/7, TAND Hà Nội đưa bị cáo Ngô Thị Hương Trang (22 tuổi, quê Nam Định) ra xét xử tội Mua bán phụ nữ và trẻ em. “Má mì” này là “mắt xích” cuối cùng trong đường dây lừa bán các thiếu nữ qua Trung Quốc làm gái mại dâm.


Tuổi 17, Trang đã có thâm niên làm gái bán dâm ở Quảng Đông, Trung Quốc. Sau vài năm dùng “vốn tự có” để kiếm tiền, Trang dùng khoản tiền tích lũy được mở quán cà phê thư giãn, có chứa mại dâm ở Trung Quốc.



Bị cáo tại tòa

Và để có “nguồn hàng” cho ổ chứa của mình, Trang tìm đến Nguyễn Tài Hải (22 tuổi, trú ở huyện Ba Vì, Hà Nội) nhờ gã trai này tìm các cô gái để đưa qua biên giới bán cho Trang.


Theo thỏa thuận giữa Trang và gã trai tên Hải, mỗi nạn nhân Hải đưa sang, Trang sẽ trả cho anh ta 5 triệu đồng. Thấy “món hời”, Hải nhận lời đồng ý.


Để thực hiện “hợp đồng” với Trang, Hải rủ thêm Cù Huy Long (24 tuổi, ở Phú Thọ), Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, quận Hà Đông) cùng tham gia “phi vụ”.


Với mã ngoài điển trai, Long được giao nhiệm vụ lên mạng dùng nickname “kieplangthang” để làm quen với các cô gái.


Cô gái tên T. (17 tuổi, quê ở Điện Biên) sau nhiều lần chat chit đã dễ dàng sa vào “cái bẫy” mà Long gài sẵn. Ngày 24/1/2009, biết T. “kẹt net” 20.000 đồng, Long đã lao đến “cứu net” rồi sau đó lừa bán thiếu nữ ham chơi này sang bên kia biên giới.


Mùng 9 Tết Nguyên đán 2009, nhóm Long đưa T. đi xe khách lên Móng Cái. Trên đường, chúng báo với Trang đã “có hàng” để “má mì” điều người ra đón.


Ngày hôm sau, cô gái mới lớn theo chân đám thanh niên sang đất Trung Quốc bằng đường sông rồi bán cho Trang với giá 5 triệu đồng. Cuộc đời của T. sau đó là những tháng ngày tủi hổ khi cô bị Trang vắt kiệt sức để “phục vụ” khách làng chơi.


Sau khi bị bán và phục vụ cả trăm khách mua dâm, T. may mắn trốn được về Việt Nam, tố cáo hành vi bất nhân của nhóm buôn người.


Cơ quan điều tra xác định, cũng vào khoảng đầu tháng 2/2009, Hải còn cùng Trần Quốc Tráng (23 tuổi, bạn cùng quê) lừa bán một cô bé 13 tuổi (trú ở quận Tây Hồ) cho Trang.


Cô bé tên G., 13 tuổi quen Hải qua chat rồi bị hắn rủ đi Quảng Ninh chơi. Đúng vào ngày lễ tình nhân G. bị Hải và Tráng đưa sang Trung Quốc giao cho “má mì” Trang.


Trước đó, Hải đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 25 năm tù giam về tội Mua bán phụ nữ, trẻ em; Tráng phải nhận 12 năm tội Mua bán trẻ em; Tuấn chịu 9 năm tù tội Mua bán phụ nữ. Riêng Long chết vì bệnh lý nên cơ quan điều tra không xử lý.


Sau khi các “chân rết” bị bắt và đưa ra xét xử, “má mì” tên Trang bỏ trốn một thời gian và đầu năm nay cô ta bị bắt theo lệnh truy nã của công an Hà Nội.


Trước vành móng ngựa, Trang tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt Trang tổng cộng 24 năm tù cho hai tội Mua bán phụ nữ và Mua bán trẻ em.


Theo T.Nhung


Vietnamnet

No comments:

Post a Comment