Sunday, July 29, 2012

Hạ Đồng Tháp, Hà Nội T&T tái chiếm ngôi đầu


Lối chơi này có thể phát huy tác dụng trước những đội bóng yếu bóng vía. Nhưng trước Hà Nội TT, những đường lên bóng của Đồng Tháp không tạo nên sức ép cần thiết. Đúng là sóng gió đã xảy ra khung thành HN TT trong những phút đầu nhưng những cú dứt điểm của Đồng Tháp lại không quá hiểm. Chính vì thế, chỉ sau hơn 10 phút, Hà Nội TT đã hoàn toàn thích nghi với tốc độ và bắt đầu làm chủ cuộc chơi bằng những pha phối hợp nhỏ cùng khả năng cầm giữ bóng tốt.


Thủng thẳng thi đấu rồi bất chợt tăng tốc, Hà Nội TT đã khiến đội chủ nhà không còn giữ được sự hưng phấn ban đầu. Hàng phòng ngự Đồng Tháp phải căng mình chống đỡ những pha phối hợp của HN TT. Phút 11, Đồng Tháp đã thoát khỏi bàn thua sau pha phối hợp cực nhanh của Hà Nội TT với người kết thúc là Văn Quyết.


Đến phút 25, Hà Nội TT đã dẫn 1-0 với cú sút vô lê hiểm hóc của Văn Quyết sau đường chuyền của Ngọc Duy. Có được lợi thế về bàn thắng, Hà Nội TT càng dễ dàng thi đấu bất chấp Đồng Tháp đã đẩy đội hình nhằm lấy lại thế trận. Vấn đề của các học trò HLV Trần Công Minh chính là khả năng kiến tạo và dứt điểm. Những pha tấn công trung lộ trong hiệp 1 hầu như không phát huy hiệu quả trong khi các bài đánh biên cũng không được thực hiện dễ dàng vì bị các cầu thủ Hà Nội TT sớm ngăn chặn.


Đầu hiệp 2, Đồng Tháp tiếp tục đẩy cao tốc độ. Hiệp này ghi nhận sự xông xáo của tiền đạo Felix, khác hẳn hình ảnh nhạt nhoà của anh ở hiệp 1. Chính vì thế, sự nguy hiểm, đột biến trong các pha lên bóng của Đồng Tháp tăng hẳn lên. Những pha đánh biên của Đồng Tháp trở nên khó nắm bắt hơn và chính từ một pha tạt bóng ở phút 58, Devron đã đánh đầu hiểm hóc, gỡ hoà 1-1 cho Đồng Tháp.


Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau, cú phá bóng của thủ môn Thanh Thắng, thay thế Bửu Ngọc mắc nhiều sai lầm ở các trận trước, đã đưa bóng đến vị trí của Ngọc Duy. Tiền vệ của Hà Nội TT không bỏ lỡ cơ hội đã đưa bóng vào lưới trống, giúp Hà Nội TT dẫn 2-1.


Không còn gì để mất, hầu hết đội hình Đồng Tháp dâng cao và vô số cơ hội đã đến. Đinh Hoàng Max đã một lần đánh bại hàng thủ đội khách nhưng lại đưa bóng trúng cột dọc. Felix và Công Thuận đã có cơ hội đối mặt với Dương Hồng Sơn từ các pha tấn công trung lộ nhưng lại không thể ghi bàn. Devron cũng có cơ hội ghi bàn nhưng ở vị trí trống trải lại sút trúng hậu vệ đội khách.


Không thể ghi bàn, Đồng Tháp ngày càng nóng vội trong các đường chuyền. Trong khi đó, Hà Nội TT kiên nhẫn chờ đối thủ phạm sai lầm. Đến phút bù giờ, từ đường chuyền hỏng của Minh Lợi, bóng đến chân Samson và cầu thủ này nhanh chóng đánh bại 2 trung vệ đội chủ nhà rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội TT.


Chiến thắng này càng quý giá với Hà Nội TT vì giúp đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chiếm ngôi đầu bảng với 45 điểm, hơn SHB Đà Nẵng 1 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, SHB Đà Nẵng bất ngờ gục ngã 1-2 trước K.Kiên Giang. Đáng chú ý, SHB Đà Nẵng đã bị dẫn 2-0 ngay trong hiệp 1 và chỉ gỡ được bàn trong hiệp 2.


Thất bại của Đồng Tháp khiến đội bóng này xếp hạng 13 với 24 điểm. Khả năng trụ hạng đang trở nên mịt mù với đội bóng của HLV Trần Công Minh.

Các trận trong ngày 29-7:
K.Kiên Giang - SHB Đà Nẵng: 2-1
V.Ninh Bình - Bình Dương: 1-2
Đồng Tháp - Hà Nội TT: 1-3

No comments:

Post a Comment