Thursday, July 26, 2012

LHP quốc tế Hà Nội diễn ra tháng 11

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 2 với chủ đề “Điện ảnh châu Á – Thái Bình Dương thống nhất và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 29-11 tại Cung văn hóa Hữu Nghị. Lễ khai mạc và bế mạc LHP được truyền hình trực tiếp trên VTV.

LHP đầu tiên diễn ra năm 2010 đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội đã thu hút hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim... trong và ngoài nước tham dự, trong đó có nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới và khu vực như đạo diễn Phillip Noyce, diễn viên Ngô Ngạn Tổ, Trương Gia Huy...

Điểm nhấn của LHP năm nay là “Đêm Hà Nội và Lễ trao giải thưởng cho phim Việt Nam xuất sắc về Hà Nội”, trong đó ban tổ chức sẽ lựa chọn khoảng 10-12 phim đặc sắc về Hà Nội để trao giải.

Ngoài ra, LHP còn có các sự kiện chính bao gồm: Chương trình phim truyện dự thi (9-12 phim truyện); Chương trình phim ngắn dự thi (20-30 phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình có độ dài dưới 60 phút); Chương trình phim Việt Nam về Hà Nội, Chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama với khoảng 20-25 phim; Chương trình phim Việt Nam thời kỳ đổi mới (15-20 phim); Chương trình giới thiệu nền điện ảnh Hàn Quốc (10-15 phim); Trại sáng tác và giao lưu các nhà phim trẻ với các chuyên gia điện ảnh hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các nước.

Trong khuôn khổ LHP còn có Triển lãm với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới”; Hội thảo “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới” và Giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả tại Hạ Long...

Ban tổ chức cho biết giải thưởng bao gồm: phim truyện xuất sắc nhất: 100 triệu đồng; phim ngắn xuất sắc nhất: 60 triệu đồng; các giải đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, diễn viên nữ xuất sắc nhất: 60 triệu đồng/giải.

No comments:

Post a Comment