Sunday, September 30, 2012

Am ap Trung thu cua cac em nho khuyet tat Ha Noi

Ấm áp Trung thu của các em nhỏ khuyết tật Hà Nội

Ngày 30/9 nhóm học sinh tình nguyện lớp 7C trường Hà Nội-Amsterdam cùng với CLB Văn nghệ Trẻ khuyết tật Hà Nội tổ chức ngày Tết Trung thu đầy ý nghĩa tại một phòng nhỏ nằm trong khuôn viên trường Tiểu học Trung Tự (số 3, ngõ 4A, Đặng Văn Ngữ, Hà Nội).

Các em nhỏ tại CLB cùng hát vang những bài hát đón trung thu 

Với mong muốn đem lại cho các em kém may mắn một Tết Trung thu thật vui vẻ, vui chơi bình đẳng như các em nhỏ bình thường, ngoài cô – trò của CLB, năm nay còn có thêm sự có mặt của các phụ huynh lớp lớp 7C trường Hà Nội-Amsterdam và các bạn tình nguyện viên.

Hòa cùng không khí vui mừng phấn khởi của cả nước đón Tết Trung thu, từ nhiều ngày trước, các em nhỏ khuyết tật của CLB đã háo hức chuẩn bị nhiều hoạt động, cùng nhau đón mùa Trung thu thứ 18. Những chiếc đèn lồng bằng giấy, đèn ông sao, hay những cánh hạc đầy màu sắc do chính các em tự làm được treo ngay ngắn trên nền phông của sân khấu buổi lễ.

Có mặt từ rất sớm, các em gái của CLB xúng xính trong những chiếc khăn vấn, bộ váy áo tứ thân do chính cô – trò của CLB cắt may. Các bạn nam được mặc những bộ quần áo sặc sỡ chuẩn bị cho tiết mục múa cờ đặc sắc.

Dù mỗi em có những hoàn cảnh khác biệt nhưng nhìn các em có những giây phút cùng nhau ca múa vô tư, hồn nhiên khiến ai cũng phải xúc động.

Các em san sẻ những yêu thương với nhau

Sau mỗi bài hát do chính các bạn tại CLB thể hiện, những tràng pháo tay khích lệ được vang lên, làm cho không khí hội trường thêm náo nhiệt. Hai cô bé khiếm thính ngồi cạnh nhau cười tươi rói, thoăn thoắt đôi tay nói chuyện với nhau.

Một cậu bé thiểu năng trí tuệ ngồi đối diện một tay bóc gói bim bim, một tay ra hiệu cho bạn ngồi bên để ăn cùng. Cả hội trường, không phân biệt các bạn tình nguyện viên hay các em nhỏ của CLB, tất cả cùng nắm chặt tay hát vang những bài hát quen thuộc trong ngày lễ đặc biệt.

Nhìn những cử chỉ quan tâm, thân mật của các em, cô Phan Thị Phúc, chủ nhiệm CLB không khỏi xúc động: "Không có niềm vui nào bằng việc hàng ngày trông thấy sự thay đổi, trưởng thành của các em. Sau một thời được học tập, sinh hoạt tại CLB, đã có 3 khóa được ra trường, mỗi khóa có từ 30 – 40 em. Giờ đây các em đã tự lập, có việc làm, tự nuôi sống bản thân, có em đã kết hôn, sinh con hôm nay cũng đến  để cùng đón Trung thu với các em nhỏ".

Anh Lê Minh Tuấn (phụ huynh lớp 7C - trường Hà Nội-Amsterdam) tâm sự: "Trung thu năm nay là năm đầu tiên phụ huynh và học sinh lớp 7C cùng với CLB tổ chức tặng quà cho các cháu khuyết tật. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, là dịp để các cháu lớp 7C cùng tham gia hoạt động tình nguyện, cùng với các bạn thiếu may mắn học tiếng Anh, cùng vui chơi. Đồng thời đây cũng là dịp để các em học sinh san sẻ những yêu thương và thấy rằng xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều bạn nhỏ kém may mắn hơn mình, nhưng vẫn đầy nghị lực để vươn lên trong cuộc sống".

Cả hội trường, không phân biệt các bạn tình nguyện viên hay các em nhỏ của trung tâm

CLB Văn nghệ Trẻ khuyết tật Hà Nội do cô Phan Thị Phúc làm chủ nhiệm, được thành lập năm 1987, hiện nằm trong khuôn viên trường Tiểu học Trung Tự, số 3 Ngõ 4A, Đặng Văn Ngữ. Trong suốt 18 năm qua, CLB trở thành ngôi nhà thân thiết của các em nhỏ bất hạnh, thiếu may mắn. Đến đây các em được học văn hóa, văn nghệ, được học nghề như: nghề may, điện dân dụng…

Cô Phúc chia sẻ: "Các em đến đây đa phần bị thiểu năng trí tuệ, bị khuyết tật vận động nên ban đầu việc dạy các em rất khó. Có khi, chỉ với động tác xoay lá cờ, cô cầm tay trò hướng dẫn xoay theo hình số 8 đến hàng tháng, thậm chí cả năm trời các em mới làm quen được".

Dù nhiều khó khăn, nhưng với lòng yêu trẻ và sự quyết tâm CLB đã gặt hái được nhiều thành tích trong các hội diễn dành cho người khuyết tật, hay các triển lãm ảnh ...

Tiết mục múa cờ của các bạn nam tại trung tâm mở màn ngày Tết trung thu  Những tiết mục hát múa được các em thể hiện dưới sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn khán giả

 

Các em đã mạnh dạn hơn nhiều so với trước khi vào trung tâm 

 

Các em có những giây phút cùng nhau ca múa vô tư, hồn nhiên khiến ai cũng xúc động

 

Các bạn nam được mặc những bộ quần áo đặc biệt trong ngày Tết Trung thu 

 

Mâm cỗ Trung thu ấm áp, đủ đầy

 

Các em học sinh lớp 7C - trường Hà Nội-Amsterdam tặng quà cho các bạn nhỏ tại CLB

 

Niềm vui trong ngày Tết Tung thu 

 

Cùng nhau nhận quà

 

Thành tích của các em tại CLB  được treo ngay ngắn trên tường

No comments:

Post a Comment