Sunday, September 23, 2012

Ha Noi vao mua Trung thu: Do choi va cac chuong trinh nghe thuat ...

Hà Nội vào mùa Trung thu: Đồ chơi và các chương trình nghệ thuật ...

(SGGP).- Năm nay, dù đồ chơi nhập ngoại tràn ngập thị trường, song người dân đã dần quay trở lại với các mặt hàng đồ chơi truyền thống được làm bằng tre, nứa và giấy bóng kiếng.

Chị Hoài Thu, chủ cửa hàng bán đồ chơi ở Hàng Mã cho biết, chỉ trong hai tuần qua chị đã bán được số đèn ông sao nhiều bằng cả mùa Trung Thu năm trước, đó là chưa kể tới số lượng lớn đèn ông sao cỡ lớn đã được đặt hàng. Không chỉ đèn ông sao mà nhiều đồ chơi truyền thồng khác như mặt nạ bồi, đèn ông sư cũng được người mua quan tâm nhiều hơn. Lý do là thông tin về đồ chơi có nguồn gốc từ Trung Quốc có chứa chất độc hại đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Dòng đồ chơi hiện đại như các sản phẩm đồ gỗ Winwin Toy của Đức Thành, đồ gỗ Etic, đồ chơi đĩa bay và con quay Tosy… của Việt Nam cũng tạo được sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Sự xuất hiện đầy cạnh tranh của những sản phẩm đồ chơi Việt sáng tạo, hiện đại trong mùa Trung thu năm nay được coi là tín hiệu vui.

Trong khi đó, các nhà hát, đơn vị biểu diễn nghệ thuật của Hà Nội có nhiều chương trình ca nhạc, hài kịch vui, xiếc thú… với mong muốn tạo nên một bữa tiệc Trung thu dành cho khán giả nhỏ tuổi. Khởi đầu là chương trình ca nhạc tạp kỹ "Ông trăng ơi, xuống đây chơi" do các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ thực hiện. Cùng với cảnh trí sân khấu và trang phục đầy màu sắc, lối diễn dễ thương, các nghệ sĩ mong muốn sẽ mang lại những giây phút thưởng thức những bài học bổ ích về cuộc sống và môi trường.

Trong mùa phá cỗ, đón trăng năm nay, nghệ sĩ hài Chí Trung cũng chuẩn bị một vở kịch vui "Diêm Vương đại náo cung trăng" dành cho các bé. Vở kịch là câu chuyện kể về cuộc hành trình lên cung trăng kết bạn với Hằng Nga của Diêm Vương và những đệ tử của mình. Cũng trong thời gian này, nếu các bé yêu thích những chú khỉ tinh nghịch, chó thông minh, gấu, trăn, voi, ngựa… có thể tìm đến "kinh đô" xiếc thú trong chương trình "Bay cùng chú Cuội - Chị Hằng và Đại hội xiếc thú - ảo thuật đặc biệt" được biểu diễn tại Rạp xiếc Trung ương…

M.An

No comments:

Post a Comment