Sunday, September 16, 2012

Khan gia Ha Noi "tan chay" vi... Tung Duong!

Khán giả Hà Nội "tan chảy" vì... Tùng Dương!

 - Tùng Dương - một trong số ít ca sĩ đáng nghe hiện nay cả về giọng hát, kỹ thuật, cảm xúc, sáng tạo, tư duy, văn hoá hát đã làm tan chảy những khán giả Hà Nội trong liveshow hát tình ca của mình diễn ra tối 15/9 tại Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC

Tự nhận mình là chàng Trương Chi 8x hát. Tùng Dương rõ ràng không có thế mạnh về hình thức nhưng anh có sự hấp dẫn bởi một giọng hát đẹp, một tâm hồn sinh ra để dành cho hát. Sự kiên định theo đuổi cá tính âm nhạc riêng khiến Tùng Dương đôi khi bị chìm lấp giữa thế giới showbiz đang quá ồn ào. Nhưng Tùng Dương không quan tâm đến điều đó.

Dòng nhạc anh theo đuổi, những âm hưởng ngọt ngào ma mị của nhạc dân gian đương đại, worlmusic, jazz... như những giọt nước len lỏi giữa đại dương mênh mông, vẫn có những mạch ngầm âm ỉ chảy trong trái tim người nghe. Đó là hành trình đi tìm chính mình, thỏa mãn những khát vọng trong tâm hồn người nghệ sĩ đa mang và nặng nợ với đời.

Nhiều người đã từng hỏi Tùng Dương rằng, có thấy lẻ loi và đơn độc trên con đường của mình. Liệu anh có bước chậm hơn mọi người. Tùng Dương chỉ cười và nói rằng mình đang đi trước thời đại, biết đứng ngoài những bon chen xô bồ ồn ã của giới showbiz, biết chọn cho mình một con đường riêng. Dù để đi trên con đường đó, đôi khi anh không khỏi chạnh lòng.

Tùng Dương trong liveshow hát tình ca.

Cứ lặng lẽ, bằng tiếng hát của mình, Tùng Dương đang ngày càng chinh phục trái tim của nhiều người nghe. Những khán giả Hà Nội đã thực sự ngỡ ngàng với Tùng Dương khi thoát khỏi những ca khúc gai góc, cá tính, anh lại làm mê đắm họ đến thế khi thể hiện những bản nhạc tình ca trong liveshow tối 15/9.

Trong không gian của nhạc xưa, Tùng Dương hiện lên với sự ngọt ngào, tinh tế, phiêu đến lạ. Những bản tình ca nổi tiếng như Dư âm, Ngậm ngùi, Nhìn những mùa thu đi, Rồi mai tôi đưa em, Mùa thu cho em... đã có nhiều ca sĩ hát rất hay, còn giọng hát của Tùng Dương lại như một thác nước chảy vào trái tim người nghe.

Anh còn có sự biến hóa tuyệt vời, thể hiện sự cháy bỏng, khát khao và đầy sáng tạo khi làm mới các ca khúc đã đi vào lòng người như Bên dòng Sông Cái, Chiếc khăn Piêu, Bài ca trên núi - Thiên thai. Bên cạnh đó, Tùng Dương cũng khiến khán giả bất ngờ khi kết hợp ăn ý với "hoạ mi" Nguyên Thảo trong When i fall in love Mùa thu cho em.

Tùng Dương song ca cùng Nguyên Thảo

Chưa từng đứng chung sân khấu nhưng màn song ca của họ đã làm khán giả mê đắm. Nếu như ở Nguyên Thảo là sự nồng nàn, tinh tế thì ở Tùng Dương là cách hát mạnh mẽ, cảm xúc. Có thể ví von, trên sân khấu Tùng Dương - Nguyên Thảo như một đôi tình nhân, kẻ kiễng chân lên, người cúi xuống thấp để chạm tới nhau.

Tùng Dương thần tượng Thanh Lam. Trên sân khấu, họ đã nhiều lần kết hợp cùng nhau và lần này hai cá tính mạnh cũng mang lại những thú vị rất riêng. Không khoảng cách của thế hệ, không khoảng cách về tuổi tác giữa Thanh Lam và Tùng Dương, chỉ có sự đồng cảm của những tâm hồn nghệ sĩ được thăng hoa. Và có lẽ, chỉ có âm nhạc mới khiến họ làm được điều đó.

Thanh Lam hoà giọng cùng Tùng Dương

Hiếm có chương trình ca nhạc nào mà nhiều khán giả khi kết thúc vẫn chưa chịu ra về, thấp thỏm đứng chờ đợi ca sĩ hát thêm. Việc Hà Nội xuất hiện những show diễn đình đám, nhiều chiêu trò, có đủ cả trình diễn thời trang, hài, múa may như một chương trình tạp kỹ đột ngột xuất hiện liveshow chỉ đơn thuần là âm nhạc, diễn ra trong không gian kiến trúc sang trọng của Nhà hát lớn khiến nhiều người hào hứng.

Vài tiếng sau khi liveshow hát tình ca kết thúc, trên trang cá nhân của Tùng Dương có hàng trăm bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ của khán giả, của nhà báo, của các đàn em đồng nghiệp như Nguyễn Đình Thanh Tâm, Thắng Lợi... và cả sự "giận dỗi", nuối tiếc của những fan ruột vì Tùng Dương không giữ lời hứa hát tới 3h sáng như trong phần giao lưu đã nói.

"Hạnh phúc đôi khi chỉ giản đơn là những khoảnh khắc như thế, được ngồi đó, cùng nhau tạm quên nhịp sống bên ngoài ồn ã mà thưởng thức từng giai điệu lời ca khi ngọt ngào da diết khi phấn khích dữ dội, nhưng đọng lại là một chữ: YÊU! Cảm ơn em vì những khoảnh khắc hạnh phúc ấy!" - một khán giả viết lên trang cá nhân của Tùng Dương.

Nghe Tùng Dương hát tình ca:

Tùng Dương thể hiện "Ngậm ngùi" của Phạm Duy


Tùng Dương hoà giọng cùng Thanh Lam với "Không còn mùa thu"

Một số hình ảnh trong liveshow hát tình ca của Tùng Dương:


Sơn Hà
Ảnh, clip : Mạnh Thắng

No comments:

Post a Comment