Sunday, September 16, 2012

Cau thu Ha Noi T&T bi 'bo quen' tren doi tuyen

Cầu thủ Hà Nội T&T bị 'bỏ quên' trên đội tuyển

Chỉ có 3 cầu thủ Hà Nội TT được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng, nhưng cũng chỉ được đá ít phút trên sân.

Văn Quyết không thể hiện được nhiều trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở lần tập trung lần này, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi tới 6 cầu thủ Hà Nội TT (sau còn 5 do Quốc Long bị loại). Số lượng học trò ở CLB chiếm gần một phần tư quân số, nhiều người cho rằng HLV Phan Thanh Hùng đã có sự ưu ái nhất định với cầu thủ Hà Nội TT. Tuy nhiên, không biết có phải vì áp lực từ những thắc mắc của dư luận hay không mà trong hai trận giao hữu vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng ít trao cơ hội cho các cầu thủ Hà Nội TT được thể hiện.

Ở trận đầu tiên gặp Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng chỉ tạo cơ hội cho duy nhất một người là tiền vệ Sỹ Cường (vào thay Nguyên Sa ở hiệp hai). Tuy nhiên, so với Nguyên Sa, Sỹ Cường đã không thể hiện tốt. Tiền vệ này thiếu hẳn những đường chuyền mang tính quyết định.

Trong trận gặp Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng sử dụng 3 cầu thủ Hà Nội TT là Sỹ Cường, Văn Biển và Văn Quyết, nhưng cũng chỉ ít phút trên sân. Trước hai trận giao hữu, chính HLV Phan Thanh Hùng khẳng định sẽ trao cơ hội cho tất cả cầu thủ nếu họ đảm bảo được thể lực. Tuy nhiên, việc thủ môn Hồng Sơn đã không được bắc chính phút nào, tiền vệ Ngọc Duy cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị cả hai trận, cho thấy HLV Phan Thanh Hùng dường như đang khẳng định mình không hề có sự ưu ái đặc biệt nào với các cầu thủ "gà nhà".

Sỹ Cường, Văn Biển và Văn Quyết được ra sân, nhưng cả ba không thể hiện được gì nhiều, Ngoài Văn Biển chơi tốt trong trận gặp Indonesia (nhưng sau vẫn bị thay bởi Đình Đồng), thì hai người đồng đội còn lại chưa thực sự đạt yêu cầu. Sỹ Cường vẫn thiếu những đường chuyển chuẩn xác khi được giao nhiệm vụ làm cầu nối ở giữa sân, trong khi Văn Quyết quá mờ nhạt ở trận gặp Indonesia.

Tất nhiên, vẫn còn nhiều cơ hội để các cầu thủ Hà Nội TT thể hiện, nhưng rõ ràng nếu không nỗ lực hết mình, ngay cả là học trò ruột nhưng không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng vẫn có thể loại các cầu thủ ở CLB của mình bất cứ lúc nào.

Thế Kiên

No comments:

Post a Comment