Thursday, September 27, 2012

Ha Noi phat hien them o dich sot xuat huyet

Hà Nội phát hiện thêm ổ dịch sốt xuất huyết

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã xuất hiện hơn 100 ổ dịch sốt xuất huyết, với trên 500 người mắc. Đến thời điểm này, tại phường Phúc La, quận Hà Đông đã có 8 người dương tính với sốt xuất huyết.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cho biết: Dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng, tập trung ở các quận, huyện nội thành do mật độ dân cư đông, điều kiện vệ sinh môi trường chưa đảm bảo. Để chủ động đối phó với thời kỳ đỉnh dịch (tháng 10 và tháng 11 tới), Hà Nội liên tục triển khai nhiều đợt vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi tại hàng trăm xã- phường trọng điểm.

Ông Nguyễn Nhật Cảm nói: Hiện nay đang là mùa sốt xuất huyết dễ bùng phát nên người dân cần phải cảnh giác. Khi nghi mình mắc sốt xuất huyết phải báo ngay các cơ sở y tế để triển khai các biện pháp khống chế ổ dịch. Ngoài ra tích cực diệt bọ gậy trong nhà và xung quanh.

Do sốt xuất huyết chưa có vaccine, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên biện pháp phòng chống tốt nhất là diệt muỗi, loại trừ các ổ bọ gậy trong và xung quanh nhà bằng cách thả cá vào nơi dự trữ nước, thu gom rác thải./.

No comments:

Post a Comment