Saturday, September 29, 2012

Can bo Ha Noi khong to chuc cuoi tai khach san 5 sao

Cán bộ Hà Nội không tổ chức cưới tại khách sạn 5 sao

Cán bộ Hà Nội không tổ chức cưới tại khách sạn 5 sao

Đó là một trong những nội dung về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới đang được Thành ủy Hà Nội tổ chức lấy ý kiến.

Theo dự thảo chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, Thành ủy Hà Nội yêu cầu cán bộ, đảng viên công tác tại các cơ quan, đơn vị của Hà Nội, khi tổ chức lễ cưới không mời quá 300 người, tương tự không tổ chức cỗ cưới trên 50 mâm và không tổ chức ở những khu du lịch cao cấp, khách sạn 5 sao.

Để thực hiện được chủ trương này, dự thảo chỉ thị của Thành ủy Hà Nội quy định cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo quản lý các cấp phải gương mẫu, đi đầu trong tổ chức đám cưới cho người thân, gia đình với tinh thần trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm, đồng thời không tổ chức lễ cưới nhiều ngày.

Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, dự thảo chỉ thị của Thành ủy dự kiến quy định như trên là hợp lý nhằm hạn chế việc cán bộ, lãnh đạo các cấp của Hà Nội tổ chức lễ cưới cho người trong gia đình ở những nơi quá sang trọng, gây tốn kém, lãng phí, không phù hợp với thu nhập chung của cán bộ, công chức.

Cũng theo ông Nghị, việc thực hiện các nội dung trên không cần phải lập ban giám sát, vì khi đã có chỉ thị của Thành ủy thì các cấp, từng cán bộ và người dân sẽ cùng giám sát lẫn nhau.

Theo Xuân Long
Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment