Tuesday, September 25, 2012

Ha Noi: Nam gioi nhiem HIV cao gap 4 lan nu gioi

Hà Nội: Nam giới nhiễm HIV cao gấp 4 lần nữ giới

<!--(Petrotimes) -->

(Petrotimes) - Hà Nội vẫn là một trong 5 tỉnh thành có số người nhiễm HIV lũy tích cao nhất cả nước. Trong tổng số các bệnh nhân HIV trên địa bàn thủ đô, nam giới chiếm tỷ lệ 81,78%, nữ giới chiếm 17,32%.

Tại buổi giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội vào chiều ngày 25/9, ông Lê Nhân Tuấn - Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS cho biết: Tỷ lệ người nhiềm HIV/AIDS là 276 người/100.000 dân, phân bố rộng khắp tại 29/29 quận huyện đã phát hiện có người nhiễm HIV. So với cùng kỳ năm 2011 số người nhiễm HIV 6 tháng đầu năm 2012 đã giảm 22,8%. Mặc dù vậy, Hà Nội vẫn thuộc nhóm 5 tỉnh thành có lượng người nhiễm cao nhất với hơn 23 nghìn trường hợp bị phát hiện".

HIV/AIDS vẫn diễn biến phức tạp.

"Ngoài nhóm nguy cơ thường gặp như các đối tượng tiêm chích ma túy, gái bán dâm, phụ nữ có thai, người cho máu... Hà Nội đang có xu hướng gia tăng lẫy nhiễm HIV ở bệnh nhân mắc bệnh Lao và quan hệ tình dục không an toàn. Đối với người mắc bệnh Lao hay bệnh Hoa liễu nếu tiêm chích ma túy sẽ dễ lây nhiễm HIV hơn người bình thường. Hà Nội đã có trên 2300 bệnh nhân Lao, Hoa liêu bị lây nhiễm HIV" – Ông Tuấn cho biết thêm.

Theo Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, các trường hợp nhiễm HIV mới trên địa bàn Hà Nội vẫn tập trung vào một số quận nội thành như Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng... Đặc biệt đa số người nhiễm HIV/AIDS nằm trong độ tuổi rất trẻ, trong nhóm tuổi từ 20 – 39 chiếm tới 86,2%. Ngoài ra trong tổng số người phát hiện lây nhiễm, tỷ lệ nam giới chiếm 81,78%, nữ giới chiếm 17,32%.

Thiên Minh

No comments:

Post a Comment