Sunday, September 16, 2012

Ha Noi: Tap trung thuc hien du an dau tu theo hinh thuc hop dong BT

Hà Nội: Tập trung thực hiện dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc giới thiệu và chấp thuận địa điểm lập dự án đối ứng cho các dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, không để trùng lặp và phải bảo đảm tuân thủ đúng quy hoạch; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, khẩn trương cung cấp các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc cho các dự án đối ứng của dự án BT đã được phê duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của các dự án theo đúng quy định, đúng quy hoạch, nhất là đối với quỹ đất dùng cho sản xuất nông nghiệp.

Sở Tài chính Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, xác lập giá trị quỹ đất đối ứng của các dự án BT theo hướng tính đúng, tính đủ các chi phí, bảo đảm không thất thoát tài sản nhà nước và bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp thực hiện dự án BT; chủ động đề xuất các biện pháp xử lý phát sinh trong quá trình giải quyết, báo cáo UBND TP theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chuyển nhượng các dự án không đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính, Cục thuế Hà Nội trong việc xác định năng lực của doanh nghiệp tham gia thực hiện các dự án theo hình thức hợp đồng BT, kịp thời báo cáo UBND TP không chấp thuận đầu tư đối với các nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện, có dấu hiện vi phạm các quy định về đầu tư xây dựng cơ bản, vi phạm các quy định về quản lý tài chính...

Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã được UBND TP giao là cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đàm phán và ký kết các hợp đồng BT cần xác định rõ trách nhiệm, nâng cao chất lượng lập, thẩm định, phê duyệt dự án, bảo đảm chính xác, hiệu quả, đúng quy định; đồng thời, nâng cao chất lượng về nội dung, tính chặt chẽ, tính pháp lý của hợp đồng dự án BT.

UBND các quận, huyện, thị xã, Ban Chỉ đạo GPMB TP tập trung chỉ đạo thực hiện và phối hợp với các Sở, ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB đối với các dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT, BTO, tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai dự án theo đúng tiến độ.

UBND TP giao Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát các dự án cải tạo hồ theo phương thức xã hội hóa, đôn đốc các doanh nghiệp hoàn thành dự án theo quy định. Đối với các dự án dở dang mà doanh nghiệp thực hiện theo phương thức xã hội hóa kết hợp với hợp đồng BT, Sở Xây dựng kiểm tra, phối hợp với các doanh nghiệp, các Sở, ngành liên quan hoàn thiện thủ tục tách phần khối lượng thực hiện cần chi trả từ ngân sách; đề xuất biện pháp giải quyết, báo cáo UBND TP trong quý IV/2012.

Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất thành lập ban quản lý các dự án BT thuộc UBND TP để tham mưu, giúp UBND TP trong công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện các dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, báo cáo UBND TP trong quý IV/2012

No comments:

Post a Comment