Wednesday, September 26, 2012

Ha Noi: Tren 100 o dich sot xuat huyet

Hà Nội: Trên 100 ổ dịch sốt xuất huyết

Ông Cảm cho biết thêm, ổ dịch sốt xuất huyết được ghi nhận khi có một ca trong khu vực dương tính với sốt xuất huyết hoặc có hai ca biểu hiện lâm sàng trong vòng 1 tuần ở cùng đại bàn thôn, xóm. Từ đầu năm đến nay, số ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội là hơn 100 ổ với khoảng 450 ca mắc, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Tuy thời điểm hiện tại số ca sốt xuất huyết giảm gần một nửa so với cùng kỳ, nhưng chúng tôi đang rất lo lắng bởi chuẩn bị bước vào thời kỳ đỉnh dịch là tháng 10, tháng 11 hàng năm", ông Cảm lo lắng nói.

Để chuẩn bị đối phó với thời kỳ đỉnh dịch sốt xuất huyết, Hà Nội đã tổ chức hai chiến dịch vệ sinh môi trường. Chiến dịch đầu tiên thực hiện hồi tháng 5, tháng 6 với việc ra quân vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi tại 60 phường xã trọng điểm. Chiến dịch thứ hai vừa hoàn thành trong giai đoạn tháng 8, tháng 9. Tháng 10 - 11 tới, một chiến dịch sẽ được tiếp tục thực hiện để vệ sinh môi trường.

Ông Cảm khuyến cáo, để phòng sốt xuất huyết, mọi người cần thực hiện vệ sinh môi trường, phát quang bụi dặm, không chứa nước trong chum, vại, ngủ màn. Khi trong gia đình có người ốm, sốt xuất huyết cần báo ngay cho y tế dự phòng cơ sở để kịp thời khử khuẩn, khống chế ổ dịch.

Hồng Hải

No comments:

Post a Comment