Wednesday, October 17, 2012

2 ngay, Ha Noi thu giu hon 40 xe ba banh tu che

2 ngày, Hà Nội thu giữ hơn 40 xe ba bánh tự chế

Để lập lại trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc cục bộ trên địa bàn, từ ngày 16/10, Công an thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai nhiều biện pháp xử lý xe ba bánh tự chế giống như xe thương binh, xe của người tàn tật.

Sau hai ngày ra quân xử lý xe ba bánh tự chế, không có giấy tờ, giả danh xe thương binh, Cảnh sát Giao thông- Công an thành phố Hà Nội đã xử lý gần 50 trường hợp, giữ hơn 40 xe ba bánh tự chế tập trung tại các quận Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai… và tại nhiều quận, huyện khác.

Cảnh sát giao thông kiểm tra một phương tiện xe ba bánh tự chế đang lưu hành

Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Quyền Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, từ nay đến hết tết Nguyên Đán, các đội Cảnh sát giao thông trong nội thành cùng đồng loạt triển khai ít nhất mỗi đội có 2 tổ công tác, tăng cường tuần tra cơ động kết hợp lập chốt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, ngoài mức phạt hành chính theo Nghị định 34 của Chính phủ, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tịch thu các phương tiện vi phạm.

Nhiều năm gần đây, trên nhiều tuyến đường phố Hà Nội đang lưu hành khá phổ biến nhiều xe ba bánh giả mạo kiểu xe của các thương binh sử dụng. Hầu hết đây đều là những phương tiện cũ, không đảm bảo an toàn. Nhiều lái xe giả danh thương binh không chấp hành Luật giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, đi ngược chiều, chở hàng hóa cồng kềnh gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Khi bị kiểm tra, những người này thường chèo kéo một số thương binh thật đến nhận là xe của họ, gây khó khăn cho công tác xử lý. Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông- Công an Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã có lực lượng đủ điều kiện trên các tuyến có lưu lượng phương tiện xe ba bánh hoạt động nhiều. Trường hợp thương binh thực vi phạm thì có bản cam kết yêu cầu người điều khiển phương tiện không vi phạm luật giao thông. Chúng tôi vừa xử lý cương quyết, vừa tuyên truyền cho đồng chí thương binh chấp hành luật giao thông để đảm bảo giao thông chung của Hà Nội được thông suốt, an toàn".

Từ năm 2008, Chính phủ ban hành nghị định số 32/NĐ-CP cấm lưu hành xe ba bánh, xe tự chế. Tuy nhiên, đến nay, Hà Nội vẫn có hơn 500 xe ba bánh, xe bốn bánh đang hoạt động. Trong số này, có rất nhiều xe giả danh thương binh để hoạt động, gây mất an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông./.

    No comments:

    Post a Comment