Monday, October 22, 2012

Ha Noi: Xu ly cac truong tieu hoc sai pham

Hà Nội: Xử lý các trường tiểu học sai phạm

Ngày 22/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo, các quận, huyện thực hiện nghiêm yêu cầu của Bộ GD-ĐT về quản lý dạy thêm, học thêm, thu chi đầu năm học.


Một loạt sai phạm ở các trường tiểu học Hà Nội
 

Theo đó, các cấp chính quyền, các ngành liên quan phối hợp với các cơ quan quản lý giáo dục, thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Đồng thời, phải chỉ đạo việc xác minh giải quyết cụ thể đối với từng đơn vị, trường học tổ chức, cá nhân vi phạm được báo chí nêu rõ danh tính, địa điểm, trả lời báo chí và thông báo kết quả về Bộ Giáo dục và đào tạo..

 

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, từ đầu năm học 2012-2013 đến nay, một số tỉnh, thành phố đã chủ động triển khai các giải pháp chấn chỉnh, việc dạy thêm, học thêm và thu, chi trái quy định. Tuy nhiên, qua hoạt động thanh tra, kiểm tra và phản ánh của các cơ quan thông tin đại chúng, việc dạy thêm, học thêm và thu, chi trái quy định vẫn diễn ra tại nhiều nơi, có nơi xảy ra phổ biến, gây bức xúc lớn trong dư luận.

 

Mới đây, theo kết luận thanh tra của Bộ Giáo dục và đào tạo, nhiều trường tiểu học tại Hà Nội cũng đã bị phát hiện có sai phạm trong việc dạy thêm, học thêm và thu, chi trái quy định. Cùng với đó, một số cá nhân giáo viên tham gia dạy thêm cũng đã bị nêu tên đích danh trong kết luận thanh tra.

Sau khi kiểm tra, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tập trung thanh tra, làm rõ những sai phạm của các trường về dạy thêm, học thêm mà thanh tra Bộ phát hiện. Trên cơ sở kết quả thanh tra, tiến hành xử lý hoặc kiến nghị UBND các quận, huyện xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân sai phạm, đồng thời chỉ đạo các trường khắc phục hậu quả theo hướng dừng ngay việc dạy thêm học thêm và thu tiền trái quy định, trả lại tiền đã thu sai; xử phạt vi phạm hành chính, xử lý kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên vi phạm.

Nhiều năm qua, việc dạy thêm, học thêm và đặc biệt là vấn đề thu, chi tại các trường học là vấn đề khiến dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là vào đầu các năm học. Năm nay, trước tình hình kinh tế khó khăn, vấn đề này càng trở nên bức xúc hơn bao giờ hết.


Tuệ Khanh

No comments:

Post a Comment