Thursday, October 25, 2012

Ha Noi T&T lam ong truong giai sung so

Hà Nội T&T làm ông trưởng giải sững sờ

Một thông tin khá thú vị, khi cả hai đội bóng của bầu Hiển (Hà Nội TT và CLB Hà Nội vừa lên hạng) đều được Chủ tịch CLB Hà Nội TT ông Nguyễn Quốc Hội đăng ký tham dự V.League 2013.

Ngay cả trưởng BTC giải V.League Trần Duy Ly cũng tỏ ra khá bất ngờ khi cầm trong tay 2 bản đăng ký tham dự V.League 2013 mà bên phía Hà Nội TT gửi lên. "VPF đã rất bất ngờ và thấy lạ vì trong đăng ký tham dự giải cả Hà Nội TT và CLB Hà Nội đều được Chủ tịch CLB Hà Nội TT Nguyễn Quốc Hội đứng tên đăng ký. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã có quy định cụ thể vấn đề này, tôi nghĩ không cần thiết phải nhắc lại. Chắc chắn BTC sẽ làm việc với TT để xác định lại việc này", ông Ly cho biết.

Lý giải về việc đăng ký cùng lúc 2 đội tham dự V.League 2013, Chủ tịch CLB Hà Nội TT ông Nguyễn Quốc Hội cho biết :"Hà Nội TT chỉ đảm bảo chắc chắn đội bóng CLB Hà Nội sẽ được chuyển giao cho một đơn vị khác, để tuân thủ theo đúng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Việc chuyển giao cho một đối tác khác vẫn chưa xong, TT vẫn là đơn vị sở hữu đội bóng, vậy nên chúng tôi đăng ký có gì sai?", ông Hội bày tỏ.

Trong khi đó, đối tác từng được cho là đang tiếp xúc để mua suất chơi V.League của CLB Hà Nội là Hải Phòng vẫn đăng ký tham dự giải hạng Nhất ở mùa giải 2013.

 CLB Hà Nội được đăng ký thi đấu ở V.League 2013

Theo thông tin từ VPF, ngoài hai đội bóng của bầu Kiên là CLB bóng đá Hà Nội và trẻ Hà Nội, Navibank SG, trẻ SHB Đà Nẵng... còn rất nhiều các đội bóng khác vẫn chưa biết số phận của họ như thế nào. Đại diện VPF cho biết, ở thời điểm này đa số các đội bóng đều có khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, hiện tại chưa có bất cứ ông bầu nào thông báo với VFF cũng như VPF về việc bỏ làm bóng đá. Vậy nên, nắm bắt được tình hình này, VPF sẽ linh động cho các đội bóng có thêm thời gian để chuẩn bị.

Bất định về tương lai, không tuyên bố bỏ cuộc chơi, nhưng lại có tới một nửa số đội chưa đưa ra câu trả lời có hay không tham dự mùa giải mới. Cuối cùng, BTC giải buộc phải "xuống nước", kèm theo lời yêu cầu các đội phải đăng ký trước ngày 3/11 tới đây, để còn tiến hành bốc thăm chia lịch thi đấu mùa giải 2013 ở một Hội nghị do VFF và VPF tổ chức diễn ra ngày 3/11. Những CLB nào chưa đăng ký kịp trước thời điểm đó, sẽ phải chấp nhận ngồi ngoài cuộc chơi.

"Chữ ký chỉ là hình thức thôi, quan trọng là các đội cần phải chứng minh được về nguồn tài chính hoạt động ở mùa giải mới. Ngoài ra các đội cũng phải hoàn tất các thủ tục khác theo đúng quy định của VPF. Trước mắt, chúng tôi đã lùi lại 1 tuần để các đội chuẩn bị. Trong thời gian này BTC giải sẽ liên tục động viên cũng như đôn đốc các đội. Mục tiêu là phải đăng ký trước ngày 3/11 tới để còn tiến hành bốc thăm. Sau ngày đó, những đội không đăng ký coi như bỏ cuộc", Trưởng BTC giải V.League ông Trần Duy Ly chia sẻ.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu như có một số đội bóng không thể tham dự giải, ông Ly đã tiết lộ phương án mà BTC giải áp dụng. "VPF đã tính đến các phương án nếu không có đủ đội tham dự. Theo quy định, các đội thi đấu bắt buộc phải là số chẵn để thuận tiện xếp lịch thi đấu. Nếu chỉ có 13 đội V.League chúng tôi sẽ lấy 1 đội từ trận play-off giữa đội áp chót V.League mùa rồi là CS.Đồng Tháp và đội đứng thứ 3 hạng Nhất là Đồng Nai. Nếu chỉ có 11 đội cách làm cũng sẽ như vậy. Ngày 3/11 tới đây, chúng tôi sẽ lấy ý kiến các đội bóng và thông qua cách làm như trên", ông Ly nói.

Với trường hợp 2 đội bóng của bầu Kiên, dự kiến trong tuần tới VPF sẽ cử người đại diện làm việc để nắm bắt tình hình cụ thể. "Chữ ký của Chủ tịch CLB chỉ là hình thức. Quan trọng là 2 đội bóng này sẽ phải có đủ ngân sách hoạt động mùa tới. CLB Hà Nội của bầu Hiển cũng bắt buộc phải chuyển giao", ông Ly nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đối với Navibank.SG trong quá trình mua bán với đối tác Công ty Xuân Thủy, BTC giải cho hay cũng sẽ vào cuộc. Ông Ly cho biết, đến hết ngày hôm nay, VPF vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo nào từ lãnh đạo đội bóng này. Tuy nhiên, BTC giải đã có những quy định cụ thể trong quy chế về trường hợp của đội bóng này. Chẳng hạn muốn chuyển giao, lãnh đạo CLB phải thanh toán đầy đủ lương, thưởng; khi chuyển giao phải giữ lại 14 cầu thủ cũ. Đặc biệt là sau khi công ty Xuân Thủy mua lại Navibank SG sẽ phải thi đấu hết một mùa giải chứ không thể sang tay ngay cho đối tác khác được.

No comments:

Post a Comment