Wednesday, October 31, 2012

Ha Noi: Bat 6 ke ban phu nu qua bien gioi

Hà Nội: Bắt 6 kẻ bán phụ nữ qua biên giới

(Dân Việt) - Chiều 31.10, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ được 6 đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới. Hiện cơ quan này đang điều tra mở rộng vụ án để giải cứu các nạn nhân.

Trước đó, đầu tháng 9.2012, chị Đỗ Thị Dần (SN 1986, ở TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) đến Công an huyện Từ Liêm trình báo: Em gái chị là Đỗ Thị T (SN 1993, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội) đi chơi với bạn tên là Đạt, sau đó không thấy về. Khi chị Dần gọi điện thoại vào máy di động của Đạt, có một thanh niên khác nghe. Người này nói sẽ hại chị T nếu như báo công an.

Cơ quan điều tra xác định được Nguyễn Văn Đạt (SN 1991) quê ở Đoan Hùng, Phú Thọ, đã có 1 tiền án, có dấu hiệu cùng đồng phạm bán chị T qua biên giới. Một chuyên án đã được Công an huyện Từ Liêm xác lập. Ngày 27.9, Đạt bị bắt.

Qua đấu tranh khai thác, Đạt khai nhận có quen biết Sơn (quê Nam Định) khoảng 4 tháng trở lại đây. Sơn đặt vấn đề với Đạt tìm phụ nữ trẻ để bán với giá từ 2 đến 4 triệu đồng. Rà soát qua các mối quan hệ, Đạt nhớ đến chị T và điện thoại rủ chị này đi chơi. Sau khi đưa chị T đi chơi, 2 đối tượng đã rủ chị lên Lạng Sơn và liên hệ bán chị. Hai đối tượng tên Lai và Lượng (Lạng Sơn) đã đưa cho Sơn và Đạt 2 triệu đồng để mua chị T.

Đại tá Trần Quang Trong - Trưởng Công an huyện Từ Liêm cho biết: Đây là vụ án có tính chất phức tạp, đường dây phạm tội liên tỉnh, manh mối đối tượng lại rất mờ nhạt khiến công tác phá án gặp nhiều khó khăn. Từ lời khai của Đạt, các trinh sát đã phải đi lại nhiều lần lên Lạng Sơn để xác minh.

Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng liên quan là Trần Văn Lai (SN 1976, ở Bắc Giang), Hà Văn Lượng (SN 1983), Hùng Thị Thúy (SN 1992), Vi Thị Tâm (SN 1990), Phạm Trường Giang (SN 1986), cùng ở Lạng Sơn. Bọn chúng khai từ tháng 5 đến tháng 9.2012 đã bán chị T và 3 người khác cho đối tượng tên là Hà ở Bằng Tường (Trung Quốc) để làm gái mại dâm.

* Ngày 31.10, Công an huyện Từ Liêm cũng thông báo vừa phá một vụ án trộm cắp có quy mô lớn xảy ra trên địa bàn. Cụ thể, 2 giờ sáng ngày 16.10, Công an xã Thụy Phương đã kiểm tra hành chính 2 đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1982, ở Đại Từ, Thái Nguyên) và Bùi Quốc Việt (SN 1985, ở Việt Trì, Phú Thọ) và phát hiện có vam phá khóa xe máy.

Qua đấu tranh khai thác, Công an huyện Từ Liêm đã làm rõ Quang, Việt và đối tượng tên Hiệp đã gây ra nhiều vụ trộm xe máy, xe đạp trên địa bàn. Từ đây, cơ quan công an còn làm rõ thêm Nguyễn Hồng Quân (SN 1988, ở Tây Hồ, Hà Nội) là đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Quân đã tiêu thụ 16 xe máy do Việt và Hiệp trộm cắp. Đối tượng này còn bị phát hiện làm giả con dấu tài liệu của cơ quan nhà nước, trong đó có con dấu của UBND phường Nhật Tân; dấu dùng để đóng đăng ký xe của Công an quận Hoàng Mai, huyện Hoài Đức; thu giữ 3 phôi mẫu đăng ký xe của Công an TP.Hà Nội; 88 biển số xe các loại...

 

No comments:

Post a Comment