Thursday, October 25, 2012

Ha Noi xu ly nghiem vi pham an toan giao thong vanh dai 3

Hà Nội xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông vành đai 3

Đường cao tốc trên cao đoạn từ Bắc Linh Đàm đến cầu Mai Dịch  đã chính thức thông xe, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động, có rất nhiều vi phạm và tai nạn xảy ra trên tuyến đường này.

Để lập lại trật tự trên tuyến đường này, Phòng cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Những ngày này vẫn có rất nhiều xe máy, xe ba bánh ngang nhiên đi lên cầu, bất chấp biển cấm. Một số người điều khiển xe máy còn cố tình chạy ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Người đi bộ đi lên cầu, một số xe khách ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách tại các điểm lên xuống…cùng với nhiều xe ôm đứng đón khách càng khiến giao thông trên tuyến đường này lộn xộn, khó kiểm soát.

Để chấn chỉnh những vi phạm trên tuyến đường này, Phòng cảnh sát giao thông công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Đội 4, Đội 6 và Đội 7 tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, chốt chặn tại các điểm giao cắt lên xuống không để xe máy vi phạm.

Trung tá Lê Văn Thành, tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, Đội cảnh sát giao thông số 4 cho biết:  "Nguyên nhân chính dẫn đến vi phạm là do ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng bản thân nên bất chấp các quy định cấm, từ đây gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Khi làm nhiệm vụ chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn, do đường đông xe đi với tốc độ cao, khi phát hiện có công an, người vi phạm sẵn sằng quay ngược xe lại, rất nguy hiểm. Chúng tôi vừa phải thi hành nhiệm vụ vừa phải đảm bảo an toàn cho mình và cho người vi phạm…"/.

No comments:

Post a Comment