Wednesday, October 31, 2012

Ha Noi tam giu 113 xe ba banh gia thuong binh

Hà Nội tạm giữ 113 xe ba bánh giả thương binh

Sau nửa tháng ra quân xử lý xe ba bánh giả danh thương binh (từ ngày 16 – 30/10), Phòng Cảnh sát giao thông- Công an thành phố Hà Nội đã xử lý, tạm giữ 113 xe vi phạm. Khi kiểm tra xe bị tạm giữ, chủ xe đều không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng Đội tổng hợp - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy- Công an thành phố Hà Nội cho biết: Tất cả số xe ba bánh bị xử lý đều không có giấy tờ và hầu hết là xe tự đóng.

Hiện, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã làm xong thủ tục để có thể thanh lý xe ba bánh vi phạm và sẽ chuyển toàn bộ số xe vi phạm cho Sở Tài chính thanh lý theo quy định.

Cũng theo đại úy Trương Song Thành, trong trường hợp cần thiết, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ hỗ trợ để người vi phạm tháo gỡ, vận chuyển hàng hóa trên xe. Hiện tại, lực lượng cảnh sát giao thông đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị như Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản để xử lý, tịch thu và bán thanh lý dưới dạng phế liệu đối với các loại xe này. Những chiếc xe này sẽ được cắt rời và không được tái chế xử dụng.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý phương tiện, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, toàn thành phố có gần 520 xe ba bánh, xe bốn bánh của thương binh và người tàn tật, trong đó có trên 210 xe đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, con số thực tế còn cao hơn nhiều số liệu công bố do có nhiều xe tự chế không đăng ký./.

    No comments:

    Post a Comment