Thursday, October 18, 2012

Ha Noi chuan bi mo them 3 ben xe lien tinh

Hà Nội chuẩn bị mở thêm 3 bến xe liên tỉnh

Như VnMedia đã đưa tin, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội mới đây có đề nghị UBND Thành phố xem xét chấp thuận chủ trương và giao Tổng Công ty làm chủ đầu tư lập và triển khai 3 dự án đầu tư xây dựng bến xe khách tại các cửa ngõ Thủ đô.

 

Sở Quy hoạch Kiến trúc phải giải trình vụ giải thể bến xe Lương Yên

Theo đó, 3 bến xe được đề xuất là bến xe Duyên Thái tại xã Duyên Thái, Thường Tín, với mục tiêu giảm tải cho bến Giáp Bát và Nước Ngầm; bến xe khách Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng) nhằm giảm tải cho bến xe Mỹ Đình, bến xe Phùng cũ và bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) nhằm giảm tải cho bến xe Gia Lâm. Các dự án này sẽ thực hiện từ năm 2012 tới 2016.

 

Hôm qua, 17/10, UBND Thành phố đã chấp thuận về mặt chủ trương đề xuất mở 3 bến xe khách liên tỉnh nói trên.

 

Lãnh đạo Thành phố giao Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu lập dự án để đầu tư 3 bến xe nói trên, với thời gian chuẩn bị đầu tư xong trong quý III/2013, triển khai xây dựng trong quý IV/2013.

Trước đó, phản hồi về đề xuất mở các bến xe mới, một số độc giả của VnMedia tỏ ý kiến lo ngại về việc sẽ lấy đất nông nghiệp để làm bến xe, trong khi một số bến xe cũ đang dự kiến đóng cửa để làm Trung tâm thương mại.


Tuệ Khanh

No comments:

Post a Comment