Tuesday, October 23, 2012

Ha Noi: Vi pham ro nhu ban ngay, cong trinh xay dung van “binh yen”

Hà Nội: Vi phạm rõ như ban ngày, công trình xây dựng vẫn "bình yên"

Trong đơn trình báo gửi đến báo Dân trí, anh Hồng Anh Tiến trú tại nhà 52 Hòe Nhai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội phản ánh: Hộ gia đình liền kề 54 Hòe Nhai đã xây vượt chiều cao ghi trong GPXD do UBND quận Ba Đình cấp phép; từ tầng 3 đến tầng 5 lấn sang khoảng không nhà 52 Hòe Nhai hơn 10cm, được thể hiện bằng 2 gờ có thể quan sát bằng mắt thường.

Công trình xây dựng nhà 54 Hòe Nhai

Sau khi anh Tiến và các hộ xung quanh có ý kiến, chủ đầu tư nhà 54 mới tiến hành bịt lỗ thoáng bằng gạch. Phần gờ ngăn cách giữa tầng 3, 4, 5 và phần diện tích xây vượt phép vẫn tồn tại, dù các hộ dân nhiều lần gửi đơn ra UBND phường Quán Thánh. Lần gần nhất anh Tiến gửi đơn đến Chủ tịch UBND phường Quán Thánh phản ánh sai phạm nói trên là ngày 16/10/2012.

Để làm rõ nội dung đơn khiếu nại của công dân, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND phường Quán Thánh về những dấu hiệu sai phạm ở công trình xây dựng 54 Hòe Nhai. Ngày 23/10/2012, bà Phan Thị Ngoan, Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh đã ký công văn số 186/UBND gửi báo Dân trí trả lời về nội dung khiếu nại của anh Hồ Anh Tiến.

Văn bản trả lời của Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Văn bản trả lời của Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh

Liên quan đến nội dung khiếu nại chiều cao công trình xây dựng 54 Hòe Nhai vượt mức cho phép, cụ thể là 5 tầng + 1 tum (cao hơn 20m) trong khi GPXD chỉ ghi 5 tầng (18m), Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh thừa nhận phần tum cao 2,4m không thể hiện trong bản thiết kế nhưng đây không thể coi là sai phạm với lý do: "Hồ sơ cấp phép chủ đầu tư được lắp đặt buồng thang máy và cầu thang bộ. Tuy nhiên, quá trình xin phép xây dựng chủ đầu tư không thể hiện được phần độ cao của tháp thang máy trong bản thiết kế. Nay đã thi công tháp thang máy cao 2,4m. Phần công trình này chủ đầu tư đã có cam kết xin bổ sung thiết kế cho hoàn chỉnh với hiện trạng".

Trao đổi với PV Dân trí tại tòa soạn, anh Hồng Anh Tiến không hài lòng với cách giải thích phường Quán Thánh đưa ra đối với nội dung khiếu nại liên quan đến công trình xây dựng 54 Hòe Nhai. Theo lời anh Tiến: "Tầng 1 có tồn tại bức tường chung rộng 30cm, nhưng từ tầng 2 phần tường chung đã bị thu vào còn 20cm nên không thể nói gờ bê tông đang tồn tại không lấn sang khoảng không nhà liền kề. Phần tum nằm ngoài GPXD thể hiện sai phạm rõ ràng nhưng phường lại không xử lý dứt điểm"

Để chấm dứt những căng thẳng phát sinh, anh Hồng Anh Tiến đề nghị Thanh tra xây dựng UBND quận Ba Đình thẩm tra, đo đạc lại thực tế diện tích giữa 2 nhà. Phá bỏ hạng mục đã vượt quá chiều cao ghi trong GPXD.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ngọc Cương

No comments:

Post a Comment