Sunday, January 22, 2012

Hà Nội tràn ngập không khí tết

Hà Nội tràn ngập không khí tết


TTO - Buổi sáng ngày cuối cùng năm Tân Mão (29 tết), không khí lạnh đã tràn vào thủ đô Hà Nội với những cơn gió làm đất trời tràn ngập hương vị ngày tết cổ truyền.


Read this on Tuoitrenews.vn



Hà Nội ngập hình ảnh ngày tết

Đường phố Hà Nội đã không còn đông nghẹt người như những ngày trước, có lẽ do người dân ngoại tỉnh đã về quê ăn tết. Phố xá thông thoáng với cờ đỏ, băngrôn, với đào, quất và người dân đi mua sắm thực phẩm, hoa quả.


Những nơi tập trung buôn bán hàng tết mọi người rộn rã chọn những cành đào, phong bao lì xì hay mua rau củ quả, thịt lợn, thịt gà chuẩn bị cho những ngày tết. Phố Hàng Mã đỏ rực màu của câu đối, liễn, phong bao lì xì, … Hàng Lược là chợ hoa truyền thống với đào, quất, cúc, loa kèn, hải đường… tràn ngập. Những bà nội trợ đi mua hàng ngày cuối cùng của năm thì đến chợ Hàng Da, Đồng Xuân, Hàng Bè…


Chợ hoa lớn nhất Hà Nội là Quảng Bá thì đông nghẹt người đến chọn hoa làm tắc nghẽn cả một đoạn phố Âu Cơ. Những người chịu đi xa một chút thì đến thẳng vườn đào Nhật Tân để chọn một cành đào đẹp với giả chỉ bằng nửa giá trên phố.



Phố Hàng Mã đỏ rực với câu đối, liễn, phong bao lì xì và pháo (giả)…Ảnh: Gia Tiến


Du khách nước ngoài thích thú nhìn ngắm người dân Hà Nội đi sắm tết. Ảnh: Gia Tiến


Chợ hoa Quảng Bá đông nghẹt người chọn mua hoa. Ảnh: Gia Tiến


Bất ngờ một chậu "hoa đào của phương Nam" trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Gia Tiến


Người dân đi mua sắm rất đông, làm nghẽn một đoạn phố Âu Cơ


Chọn hoa hải đường trên phố Hàng Lược. Ảnh: Gia Tiến


Chọn gà cúng ở chợ Hàng Bè. Ảnh: Gia Tiến

Đà Nẵng: chở tết về nhà


Ngày 29 tết, đường phố ở Đà Nẵng vắng lặng hơn do nhiều sinh viên, công nhân ở xa đã về quê ăn tết. Những tuyến đường chính như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn… đã được trang hoàng lộng lẫy hơn với cờ đỏ sao vàng, hoa kiểng và đèn chiếu chuẩn bị đón năm mới.


Để chuẩn bị cho đêm giao thừa, bốn điểm bắn pháo hoa dọc bên sông Hàn đã hoàn tất và sẵn sàng vào thời khắc chuyển giao năm mới.


Chợ hoa xuân ở quảng trường 2-9 bước vào ngày cuối cùng trong không khí chộn rộn. Người người vội vã mua về nhà chậu cúc, cây mai hay giỏ phong lan để chưng trong ngày tết. Người bán cũng vồn vã hơn để nhanh chóng bán hết những chậu kiểng để về quê sau một mùa vất vả. Ngày cuối năm, ai cũng muốn nhanh chóng chở về nhà một cây kiểng như mang chút xuân về nhà.




Rồng hoa được đặt ven sông Hàn - Ảnh: Đoàn Cường

GIA TIẾN - ĐOÀN CƯỜNG

No comments:

Post a Comment