Wednesday, January 18, 2012

Hà Nội ùn tắc kéo dài

(SGGP).- Chiều 18-1, hầu hết các tuyến đường nội đô của Hà Nội đã bị ùn tắc kéo dài do lượng phương tiện tham gia lưu thông tăng đột biến. Tại các tuyến phố tập trung nhiều trung tâm mua sắm như Hàng Bài, phố Huế, Bà Triệu, Đại Cồ Việt… mặc dù đều là những tuyến đường 1 chiều và đã được phân luồng, song hầu hết các phương tiện đều lưu thông hết sức lộn xộn, lấn làn, xung đột giao thông liên tục xảy ra, nhất là ở các điểm giao cắt.


Đặc biệt, tuyến đường Âu Cơ đoạn qua chợ hoa, phố Giảng Võ đoạn qua Trung tâm triển lãm đang diễn ra Hội chợ xuân 2012, phố Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Thái Hà, Thái Thịnh… tình trạng ùn tắc đã diễn ra căng thẳng từ rất sớm, khoảng 15 giờ chiều, ô tô thường xuyên đi 4 làn nhích từng chút, còn các loại xe máy thì luồn lách, chặn đầu ô tô, leo lên cả vỉa hè.


Không chỉ những tuyến phố lớn, nhiều tuyến phố nhỏ như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bùi Thị Xuân, Triệu Việt Vương vốn là những tuyến phố hiếm khi xảy ra ùn tắc nhưng chiều qua lượng phương tiện dồn về các phố này cũng tăng đột biến gây ùn tắc cục bộ.


Theo ghi nhận của PV, tình trạng ùn tắc là do lượng phương tiện từ các tỉnh đổ về Hà Nội những ngày này rất đông. Bên cạnh đó, người dân Hà Nội cũng đang ráo riết sắm tết và tranh thủ đi lễ tết.


B.Quyên

No comments:

Post a Comment