Wednesday, January 18, 2012

Hà Nội và TPHCM cùng kiểm tra hàng loạt cửa hàng xăng dầu

Cụ thể, thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Công thương, Công an thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra các cơ sở, cửa hàng, các điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý về chất lượng xăng dầu, xử lý nghiêm theo quy định củapháp luật đối với các hành vi gian lận, vi phạm, đặc biệt trong quá trình lưu thông xăng dầu trên thị trường.





Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu các đơn vị trên thống kê các vụ cháy ô tô, xe máy bị cháy trên địa bàn, phối hợp với các bên liên quan tìm nguyên nhân gây ra cháy xe ô tô, xe máy. Thông báo công khai, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở sản xuất, chế biến xăng dầu và cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng để người tiêu dùng biết, cảnh giác.


Sở Khoa học phải báo cáo kịp thời các vi phạm về chất lượng xăng dầu trên địa bàn thành phố về Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND.


Trước đó, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ KHCN) đã đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm việc bán xăng không đảm bảo chất lượng theo đúng quy định pháp luật.


Nguyên nhân dẫn tới đề nghị trên là Cục Quảng lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa phát hiện cây xăng trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy) bán xăng không đạt chất lượng. Theo thông báo của Cục Quản lý gửi các đơn vị liên quan trước đó thì cây xăng này có xăng không chì RON92 không đảm bảo chất lượng, xăng không chì RON92 không phù hợp quy chuẩn Việt Nam (Bộ Khoa học công nghệ). “Hàm lượng ô xy thực tế 8,8% khối lượng, cao vượt quy định hơn 3 lần”, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho biết.


Ngoài ra, xăng của cửa hàng xăng dầu Mai Dịch còn có hàm lượng metanol chiến 15,3% thể tích (đây là nguyên nhân làm cho hàm lượng ô xy cao), hàm lượng nước 366ppm. Cục Quản lý chất lượng sản phẩm cho biết, các hàm lượng này chưa được đăng ký và chấp thuận của Bộ Khoa học và Công nghệ.

No comments:

Post a Comment