Wednesday, January 18, 2012

Sao Hà Nội T&T lên tiếng xin lỗi Huy Hoàng

Phản đối án phạt 10 triệu đồng và treo giò hai trận, nhưng ngôi sao của đội Hà Nội TT Samson Kayode vẫn lên tiếng xin lỗi Huy Hoàng vì pha bóng dẫn tới chấn thương của trung vệ này.


Vòng ba Super League 2012, Sông Lam Nghệ An tiếp Hà Nội TT trên sân Vinh. Phút 56, khi tỷ số đang là 1-1, Samson dẫn bóng phát động pha phản công cho đội khách. Từ sân nhà, khoảng cách chừng 20m, trung vệ Huy Hoàng của chủ nhà chạy đà rồi lao thẳng hai chân về phía Samson. Tiền đạo người Nigieria tỏ ra kinh nghiệm, kịp nhảy lên tránh pha truy cản nguy hiểm nhưng cũng không kém phần tiểu xảo khi đưa thẳng cả gầm giày vào vùng mắt Huy Hoàng.





Sau pha va chạm ấy, Huy Hoàng phải lên xe tới thẳng bệnh viện. Trung vệ của chủ nhà bị phạt một thẻ vàng trong khi Samson được trọng tài Vũ Bảo Linh tha bổng.


Một ngày sau trận đấu, Huy Hoàng được bác sỹ đội Sông Lam Nghệ An tháp tùng ra khám tại viện Mắt trung ương. Kết luận của các bác sỹ cho thấy pha va chạm mạnh khiến một bên mắt của Huy Hoàng bị tổn thương nặng dẫn tới dập xoang mũi. Dư chấn của pha va chạm kinh hoàng trên sân Vinh khiến một bên mắt Huy Hoàng sưng to, gần như không thể mở. Vẫn còn bị choáng, trung vệ của Sông Lam Nghệ An phải nhờ sự trợ giúp mới có thể di chuyển được. Theo các bác sỹ, Huy Hoàng cần uống thuốc điều trị và nghỉ ngơi một tháng mới có thể tập luyện trở lại.


Thoát pha tắc bóng có tính sát thương cao của Huy Hoàng nhưng tiền đạo Samson của Hà Nội TT đã gửi lời xin lỗi tới người đồng nghiệp. “Tôi không phải là cầu thủ có cách đá xấu. Đó là pha bóng bất khả kháng, là tai nạn trên sân cỏ. Xin lỗi Huy Hoàng, chúc anh ấy sớm bình phục”, Samson lên tiếng ba ngày sau va chạm trên sân Vinh.


CLB Hà Nội TT cũng gửi một phần quà tới Huy Hoàng. Lời xin lỗi của Samson và món quà sẽ được trợ lý Văn Sỹ Sơn chuyển tới trung vệ Sông Lam Nghệ An.


Bị trọng tài Vũ Bảo Linh phạt thẻ vàng vì pha vào bóng với Samson nhưng Huy Hoàng phải chịu thêm án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Đánh giá pha bóng của Huy Hoàng là nguy hiểm, Ban này đã phạt trung vệ Sông Lam Nghệ An số tiền 10 triệu đồng, treo giò hai trận.


“Không hiểu người ta căn cứ vào đâu để ra án phạt này. Sông Lam Nghệ An không cổ xúy lối đá bạo lực. Pha bóng của Huy Hoàng đáng bị trừng phạt. Trọng tài Vũ Bảo Linh đã rút thẻ vàng cảnh cáo ngay trên sân. Ở thời điểm này, Hoàng đang đau nặng vì pha ra thẳng chân rất ác ý của Samson. Đó là án phạt rất bất hợp lý. Chúng tôi sẽ kháng án chứ không chấp nhận án phạt này”, HLV Sông Lam Nghệ An - Hữu Thắng - nói.


Không bị trọng tài Linh trừng phạt nhưng cũng như Huy Hoàng, Samson bị phạt 10 triệu đồng và treo giò hai trận. “Tôi không cố ý làm Huy Hoàng đau bởi ở tình huống đó tôi chỉ nhảy lên tránh đòn. Án phạt cho tôi là quá vô lý”, Samson kêu ca sau khi hay tin mình bị phạt nặng.


Cùng quan điểm với học trò, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội TT nói: “Án phạt cho Samson là quá vô lý. Anh ấy là nạn nhân nhưng lại bị phạt giống như Huy Hoàng. Ai cũng thấy trong tình huống đó nếu Samson không tránh được, cậu ấy có thể gặp chấn thương tàn khốc. Samson không cố ý trả đũa Huy Hoàng bởi nếu có ý đấy, chắc chắn Huy Hoàng sẽ bị đau hơn nhiều. Hà Nội TT sẽ làm đơn kháng cáo án phạt này”.


Khoa Nguyễn

No comments:

Post a Comment