Wednesday, January 25, 2012

Thủ đô Hà Nội đón Tết trong thanh bình





Thứ năm 26/01/2012 10:44






Trong dịp Tết Nhâm Thìn, toàn thành phố đã phát hiện 22 vụ phạm pháp hình sự (PPHS) liên quan đến các hành vi chống người thi hành công vụ, cướp giật, trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đã xảy ra 2 vụ trộm cắp cây gỗ sưa trên địa bàn đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy và đường Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. Toàn lực lượng CATP đã tập trung điều tra, làm rõ và phát hiện bắt giữ 5 vụ với 11 đối tượng PPHS các loại và xử lý 7 vụ với 8 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy.


 
Không khí tưng bừng, tấp nập đêm giao thừa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm


Trong công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã làm tốt công tác chống đua xe trái phép, không để xảy ra bất cứ một vụ đua xe, cổ vũ đua xe và gây rối TTCC vào ban đêm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là rạng sáng mùng 1 và trong các ngày Tết Nhâm Thìn. Công tác đảm bảo TTATGT cũng được các đơn vị CATP kiểm tra, xử lý 1.361 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Các đơn vị Trung đoàn CSCĐ và Phòng CSGT - CATP đã tập trung phát hiện, xử lý 55 trường hợp người tham gia giao thông bằng môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Cùng với đó, Công an các quận - huyện đã xử lý 137 trường hợp tương tự và trên 100 trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT khác như đỗ, đi sai làn đường quy định, vượt đèn đỏ và không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại các nút giao thông trọng điểm.


Mặc dù tình hình TTATGT đã được CATP thực hiện rất quyết liệt, tuy nhiên vẫn xảy ra 4 vụ TNGT đường bộ, đường sắt làm 4 người chết. Ngoài những vụ TNGT dẫn đến chết người xảy ra tại km 156+900 thuộc xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm; vụ TNGT đường sắt tại km 6+650 địa phận phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai và tại đường liên xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, đặc biệt nghiêm trọng là vào chiều qua (3 Tết Nhâm Thìn), tại đường Kim Ngưu, quận Hoàng Mai, 1 chiếc xe ôtô du lịch đã mất lái đâm vào 1 cụ già và húc tiếp vào cột điện rồi bốc cháy. Vụ TNGT này cũng làm 1 người chết.


Trong các ngày từ 22 đến hết 25-1-2012 (từ 29 tháng chạp Tân Mão đến hết mùng 3 Tết Nhâm Thìn), đã có 5 vụ cháy xảy ra tại nhà dân nằm trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàn Kiếm và các huyện Mê Linh, Chương Mỹ. Các vụ cháy này nhỏ, không gây thiệt hại về người và tài sản. Về công tác kiểm tra, phát hiện và thu hồi pháo nổ, trong các ngày Tết vừa qua, CATP Hà Nội đã tập trung phát hiện và xử lý hành chính 4 vụ, 7 trường hợp tàng trữ, đốt pháo trái phép; trong đó có 3 vụ với 4 trường hợp trẻ em đốt pháo ở huyện Mê Linh. Cũng trong công tác này, hồi 23h ngày 22-1 (29 Tết), CAQ Hai Bà Trưng đã phát hiện, bắt quả tang một đôi nam nữ đang tàng trữ 1 súng bắn đạn bi, với 11 viên đạn...


 
Đêm giao thừa lung linh những sắc màu trên nền trời hồ Hoàn Kiếm


Trong dịp Tết Nhâm Thìn, các lực lượng CATP đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; các hoạt động đi thăm, chúc Tết của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí và 29 điểm bắn pháo hoa mừng xuân mới trong đêm giao thừa; không để xảy ra các hoạt động gây rối, khủng bố phá hoại và không để xảy ra trọng án. Đặc biệt, trong đêm giao thừa hầu hết các địa bàn đều không để xảy ra đốt pháo. Tình hình ANTT trên địa bàn thành phố được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và CATP đã đến thăm, động viên CBCS các đơn vị tham gia bảo vệ Tết Nhâm Thìn. Đây là nguồn động lực mạnh mẽ, thúc đẩy toàn lực lượng Công an Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ cho nhân dân đón Tết trong an bình!




Hà Hoàng

No comments:

Post a Comment