Thursday, April 5, 2012

Hà Nội phê bình hàng loạt bệnh viện, trường học "thổi giá" gửi xe

UBND thành phố cho rằng, thời gian qua mặc dù các đơn vị chức năng của thành phố đã tăng cường kiểm tra, xử lý những vi phạm, nhưng nhiều điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục vi phạm.





UBND thành phố đề nghị thủ trưởng các đơn vị nêu trên phải thường xuyên kiểm tra, giám sát các điểm trông giữ xe trong khuôn viên thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị thu phí trông giữ xe theo đúng quy định. Nếu để phát sinh những sai phạm phải có biện pháp xử lý kiên quyết, kịp thời đối với những cá nhân hoặc tập thể cố tình để xảy ra vi phạm.


Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế tăng cường chỉ đạo và kiểm tra các bệnh viện, cơ sở y tế trực thuộc trong việc chấp hành các quy định về phí trông giữ xe. Có hình thức xử lý nghiêm đối với thủ trưởng cơ quan để xảy ra vi phạm nhiều lần về phí trông giữ xe trong khuôn viên bệnh viên.


Cụ thể Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện phổi Hà Nội… thủ trưởng các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm về việc để xảy ra vi phạm tại các điểm trông giữ xe trong khuôn viên bệnh viện đã được đoàn kiểm tra thành phố xử phạt nhiều lần. Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trước thành phố về việc để xảy ra vi phạm nhiều lần tại các bệnh viện thuộc thẩm quyền quản lý của Sở.


Thành phố yêu cầu Sở Giao thông kiểm tra các điều kiện để chấp thuận cho các quận, huyện được cấp phép trông giữ xe và rà soát lại các điểm trông giữ xe theo thẩm quyền, các trường hợp vi phạm nhiều lần yêu cầu thu hồi giấy phép trông giữ.


Sở Tài chính phố hợp với các ngành liên quan kiểm tra việc chấp hành quy định quản lý Nhà nước về phí trông giữ xe. Phát hiện và xử lý kịp thời các đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực trông giữ xe theo quy định.


Đối với các quận, huyện chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức và cá nhân liên quan về việc buông lỏng quản lý các điểm trông giữ xe đã được đoàn kiểm tra liên ngành thành phố xử lý vi phạm. Chủ động rà soát bố trí các điểm trông giữ xe đủ điều kiện. Kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, sai phép, vi pham an toàn giao thông và vi phạm pháp lệnh phí trên địa bàn. Nếu địa bàn nào còn để các tổ chức, cá nhân trông giữ xe vi phạm nhiều lần thì chủ tịch nơi đó phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.


Trước đó, năm 2011, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Hoàng Mạnh Hiển đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo 6 bệnh viện (đã nhiều lần bị phát hiện “chặt chém” phí gửi xe) phải kiểm điểm trách nhiệm; gồm Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Lao và Phổi Hà Nội, Thanh Nhàn, Phụ sản Hà Nội, Đa khoa Đức Giang, Xanh - Pôn.


Quang Phong

No comments:

Post a Comment