Saturday, April 7, 2012

Sở GTVT Hà Nội “xung phong” làm chủ đầu tư một số khu đô thị



Trong khi đó, quỹ nhà, đất tái định cư hiện có của thành phố để bố trí cho dự án còn rất thiếu, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm và ảnh hưởng đến nhiều mục tiêu của kế hoạch phát triển kết cấu hạ tâng giao thông vận tải của thành phố, có nguy cơ không thực hiện được do các khó khăn về quỹ nhà, quỹ đất tái định cư.


Hơn nữa, năm 2010, thành phố phê duyệt đề án xây dựng các khu đô thị phục vụ tái định cư trên địa bàn thành phố đến năm 2020, trong đó có tổng nhu cầu quỹ nhà tái định cư giai đoạn 2011 đến 2020, trên toàn thành phố cần khoảng 50.000 căn hộ và 10.000 lô đất tái định cư. Ông Hùng thấy rằng, đây là một khối lượng rất lớn về tái định cư cần phải tập trung quyết liệt để thực hiện, góp phần thi công các dự án trọng điểm của thành phố.


Viện những lý do trên, và để chủ động quỹ đất tái định cư khi giải phóng mặt bằng dự án phát triển hạ tầng, ông Nguyễn Quốc Hùng đề nghị thành phố xem xét, chấp thuận giao Sở Giao thông làm chủ đầu tư xây dựng một số khu đô thị phục vụ tái định cư cho các dự án về giao thông trên địa bàn thành phố góp phần chủ động quỹ nhà, quỹ đất tái định cư.


Sau khi nhận được văn bản trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng sở, ngành và các đơn vị liên quan kiểm tra đề xuất của Sở Giao thông, báo cáo thành phố trong tháng 4.


Quang Phong

No comments:

Post a Comment