Sunday, April 1, 2012

Hà Nội T&T tìm lại cảm giác chiến thắng trên sân nhà


Được xem như trận “chung kết” của giai đoạn lượt đi, cuộc đối đầu Hà Nội TT - Sài Gòn FC đã diễn ra khá hấp dẫn với nhiều pha phối hợp tấn công xuất hiện từ đôi chân “tiền tỷ” mà dàn sao 2 đội thể hiện trên sân Hàng Đẫy.


“Hành quân” đến đất khách trong cảnh thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng Nguyễn Rogerio - Antonio, HLV Lư Đình Tuấn buộc phải bố trí “ngòi nổ” Kesley lùi về làm nhiệm vụ tổ chức - yểm trợ cho cặp tiền đạo dự bị Sỹ Mạnh - Moses. Quyết định thay đổi bất đắc dĩ này là nguyên nhân chính khiến Sài Gòn FC không còn duy trì được sức mạnh tấn công thường xuyên trước khung thành Dương Hồng Sơn.


Khi trận đấu trôi qua 3 phút, Hà Nội TT đã có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt sau đường chuyền chọc khe bất ngờ của Ngọc Duy ở khu trung lộ để Văn Quyết băng xuống vượt qua nỗ lực truy cản của thủ thành Tấn Trường, trước khi sút vào lưới trống đưa đội chủ nhà dẫn 1-0.


Sớm tạo ra cách biệt dẫn bàn, các cầu thủ Hà Nội TT thi đấu tự tin và hào hứng hơn hẳn khiến khung thành Sài Gòn FC liên tục chao đảo. Những pha phối hợp nhóm bật tường ít chạm giữa Sỹ Cường, Văn Quyết với cặp tiền đạo Samson - Gonzalo tạo ra nhiều khó khăn đối với hàng phòng ngự của đội bóng “thiếu gia” đến từ TP.HCM.


Phút 13, chân sút Gonzalo có cơ hội tung ra cú dứt điểm bằng đầu cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà. Ít phút sau, Văn Quyết được trung vệ Minh Đức của đội khách “trao tặng” đường chuyền thuận lợi trong vòng cấm địa, tiếc là cầu thủ mang áo số 10 lại không tận dụng thành công.


Thi đấu trong tình cảnh thiếu vắng những trụ cột quan trọng, dù rất nỗ lực Sài Gòn FC vẫn không thể tạo ra nhiều pha tấn công rõ nét. Tình huống tấn công sắc bén nhất đội khách tạo ra là đường căng ngang của Sỹ Mạnh từ cánh phải để Tostao lao vào đệm bóng nhưng tiền đạo nhập tịch lại sút bóng quá vô duyên.


Là người nắm giữ thế chủ động trên sân, Hà Nội TT tạo ra thêm rất nhiều cơ hội trong 10 phút cuối hiệp một. Samson, Gonzalo đều được trao cơ hội đối mặt thủ môn Tấn Trường nhưng các thời cơ ghi bàn vẫn dễ dàng trôi qua trước mũi giày của cặp tiền đạo đắt giá này.


Sau giờ nghỉ, Hà Nội TT quyết định gia tăng áp lực tấn công để tìm kiếm khoảng cách an toàn. Chỉ trong 5 phút đầu hiệp hai, Văn Quyết, Gonzalo, Samson đã tung ra liên tiếp những cú sút cận thành nhưng không vượt qua được sự xuất sắc của thủ thành Tấn Trường.


Ở phần sân đối diện, Sài Gòn FC cũng chấp nhận mạo hiểm tăng tốc với hy vọng có được bàn gỡ. Phút 52, tiền đạo Huỳnh Kesley tung ra cú sút chéo góc bất ngờ bên cánh phải loại bỏ thủ thành Hồng Sơn, tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.


Điều chỉnh kịp thời về mặt chiến thuật đã giúp cho Sài Gòn FC thi đấu sắc bén hơn hẳn ở những phút tiếp theo. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Huỳnh Kesley, phút 60 đến lượt Huỳnh Phú đối mặt Hồng Sơn nhưng cú ra chân cuối cùng vẫn không đủ gây ra khó khăn cho Hồng Sơn.


Phút 65, Huỳnh Keyley có pha thoát xuống nhanh nhạy trong vòng cấm địa để đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi loại bỏ Hồng Sơn. Tuy nhiên, chân sút gốc Brazil lại tỏ ra quá thận trọng ở pha dứt điểm cuối cùng giúp hậu vệ Hà Nội TT kịp lùi về ngăn chặn.


Chứng kiến chân sút “triệu đô” phung phí hàng tá cơ hội ngon ăn, vào giữa hiệp hai HLV Phan Thanh Hùng quyêt định đưa tân binh Antonio thay cho Samson nhằm cải thiện sức mạnh tấn công trên phần sân Sài Gòn FC. HLV Lư Đình Tuấn bên đội khách cũng tung Đặng Văn Robert thế chỗ Hải Anh.


Trong những phút cuối, Sài Gòn FC đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Để thua trận thứ 3 liên tiếp, Sài Gòn FC sẽ phải đối mặt rất nhiều khó khăn nếu muốn hiện thực hoá giấc mơ vô địch.

No comments:

Post a Comment