Wednesday, April 4, 2012

Hà Nội: Tổng kiểm tra 114 DN taxi trên địa bàn


Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết trong tháng 4 này liên ngành Giao thông vận tải và CSGT Hà Nội sẽ tổng thanh tra 100% số DN vận tải taxi trên địa bàn thành phố....

Kế hoạch kiểm tra sẽ bắt đầu từ 10 –26/4. Lần kiểm tra này nhằm siết chặt hoạt động, đồng thời sửa lại những bất cập trong quản lý loại hình vận tải taxi.

Theo thống kê Hà Nội hiện có 114 hãng taxi với khoảng 16.000 đầu xe. Lượng taxi tăng quá nhanh khiến loại hình vận tải này hoạt động quá lộn xộn, gây bức xúc cho người dân và cơ quan chức năng.

Hà Nội: Tổng kiểm tra 114 DN taxi trên địa bàn

Hà Nội sẽ kiểm tra toàn diện DN taxi trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đợt thanh kiểm tra này tập trung thanh tra theo chuyên đề để giúp các doanh nghiệp củng cố, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cũng theo ông Giáp vận tải bằng taxi đáp ứng được nhu cầu đi lại cho người dân, nhưng còn nhiều thiếu sót. Bên cạnh đó việc quản lý chưa chặt chẽ, dẫn đến chất lượng phục vụ hành khách chưa tốt.

Ngoài nâng cao chất lượng dịch vận tải hành khách bằng xe taxi, đợt kiểm tra này còn nhằm để loại bỏ những phương tiện không đảm bảo, cũ nát, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho biết đang lập đề án Quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi đến năm 2015, định hướng 2030. Qua đó giai đoạn từ nay đến 2015, Sở GTVT đã đề xuất tạm dừng thành lập mới các doanh nghiệp, kinh doanh taxi và số lượng taxi để xây dựng chính sách quản lý và chấn chỉnh hoạt động loại hình dịch vụ vận tải này.

Nguyễn Dũng




No comments:

Post a Comment