Tuesday, May 29, 2012

CLB BĐ Hà Nội: Còn mong manh lắm

(TTVH) - Khi Timothy thực hiện thành công quả đá phạt 11m ở phút bù giờ thứ 5 thì tất thảy BHL, các cầu thủ dự bị của CLB BĐ Hà Nội trong khu vực kỹ thuật nhảy cẫng lên vì vui sướng. Cảm giác hồi hộp, nghẹt thở đã kìm nén họ quá lâu và bàn thắng định mệnh đó đã giải tỏa tất cả sức ép vốn đeo đẳng thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng suốt 90 phút cuộc đối đầu với HA.GL trên sân Hàng Đẫy.

Phải thẳng thắn mà nhìn nhận một thực tế rằng, cho dù là đội vượt lên dẫn bàn trước nhưng sau đó, chính các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội phải chơi bóng với vị thế của những người đi rượt đuổi, chạy theo đối phương cả về mặt tỷ số lẫn lối chơi. HA.GL rõ ràng chơi không hay hơn đội chủ nhà như chính sự thừa nhận của HLV người Hàn Quốc  Choi Yoon Gyum, nhưng nếu nhìn vào cơ hội được trao tay thì đội bóng phố núi xứng đáng với ít nhất một kết quả hòa.


Không thắng được thì cũng cố mà giữ tỷ số hòa nhưng rốt cuộc, HAGL lại “chết” bởi một tình huống cố định, đá phạt 11m đúng vào những thời khắc cuối cùng của trận đấu. Bởi lẽ, ngay sau khi Timothy thực hiện quả đá phạt 11m cho CLB BĐ Hà Nội thì cũng đồng thời, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Những vị khách đến từ phố núi không thể tin nổi khi họ đã thua trong gang tấc còn ở phía bên kia, sự sung sướng vô bờ bến, cảm giác nhẹ nhõm như trút được gánh nặng là có thể nhận ra.

Nếu không có bàn thắng cuối cùng của Timothy thì chắc chắn là CLB BĐ Hà Nội không thể đánh bại HA.GL. Khi ấy, cho dù không thua đối thủ đi chăng nữa thì họ cũng chỉ có thêm một điểm để bỏ túi và như thế, cuộc chiến trụ hạng với CLB BĐ Hà Nội vẫn còn nặng gánh lắm. Giờ thì với vị trí thứ 7 cùng 25 điểm như B.BD và Thanh Hóa, hơn về chỉ số phụ, đội bóng của bầu Kiên đã tạm thời có thể yên tâm. Thậm chí, nếu có điểm trong chuyến làm khách cuối tuần này tại sân Cao Lãnh gặp TĐCS.ĐT, CLB BĐ Hà Nội hoàn toàn có quyền nghĩ đến một vị trí cao hơn ở trên bảng xếp hạng chung cuộc vào cuối mùa giải này, như tốp 5 chẳng hạn.

Tuy nhiên, với những ai am tường bóng đá VN và từng chứng kiến CLB BĐ Hà Nội thi đấu trong mùa giải này thì việc nghĩ đến một vị trí cao ngay trong thời điểm này dường như cũng là một điều gì đó hơi viển vông. Bản thân HLV Hoa Mạnh Hưng sau trận thắng vừa qua trước HA.GL cũng chỉ dám khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò chứ ông tránh đả động và phân tích đến các khía cạnh chuyên môn.

Sự thận trọng ấy của ông tướng tạm quyền là có lý, bởi ở 3 trận dưới thời HLV Hoa Mạnh Hưng, CLB BĐ Hà Nội thắng 2 và thua một nhưng lối chơi thì hầu như không thay đổi so với người tiền nhiệm Nguyễn Thành Vinh. Hơn nữa, vẫn với những con người ấy, cố gắng lắm thì cũng chỉ có thể sử dụng được 2 ngoại binh là Mboussi cùng Timothy còn Ambrose hay Aluspah chỉ điền tên cho đủ danh sách thì CLB BĐ Hà Nội có muốn chơi tấn công đẹp mắt hay áp đảo đối thủ thì cũng khó mà làm được.

Thành ra, quyết tâm có điểm hay đơn giản chỉ là kiếm điểm trong những chuyến làm khách, thi đấu xa nhà của CLB BĐ Hà Nội vẫn chỉ trông chờ vào 3 cái tên quen thuộc Công Vinh, Thành Lương và Timothy. Thiếu một trong 3 cầu thủ này, hy vọng có điểm của đội bóng bầu Kiên ít đi trông thấy.

Nói CLB BĐ Hà Nội sau trận thắng HA.GL vẫn còn mong manh lắm cũng vì lý do đó.

Lâm Chi

No comments:

Post a Comment