Wednesday, May 30, 2012

Hà Nội 1 giành ngôi á quân

(HNMO) - Những nỗ lực của Hà Nội 1 đã giúp họ vượt qua chủ nhà Phong Phú Hà Nam 3-2 trong trận đấu cuối của giải, qua đó giành ngôi á quân.


Dù không thể vươn tới ngôi vô địch mùa này do 2 ngày trước Than khoáng sản Việt Nam đã sớm đăng quang nhưng cả Phong Phú Hà Nam lẫn Hà Nội 1 đều thi đấu với tinh thần cống hiến. Chính vì vậy, cả 2 đã tạo ra một trận đấu đầy kịch tính, đáp ứng sự kỳ vọng của hơn 10 nghìn khán giả Hà Nam- một con số trong mơ với bóng đá nữ.


Phong Phú Hà Nam không muốn khán giả nhà thất vọng cũng như muốn giành ngôi á quân nên đã dồn lên để sớm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Hà Nội 1 quá kinh nghiệm trong những thế trận như vậy đã biết cách đứng vững và tìm ra giải pháp xuyên phá khung thành đối thủ. Trong lúc P.Hà Nam mải mê tấn công, Hà Nội 1 đã sớm ghi bàn ở ngay phút thứ 9 do công của Nguyễn Thị Muôn.


Bị dẫn 0-1, P.Hà Nam tiếp tục dồn lên nhưng khi chưa tìm được bàn thắng thì họ lại bị thủng lưới ở phút 48. Lần này, Nguyễn Thị Hòa, tiền đạo chủ chốt của Hà Nội 1 đã ghi bàn, giúp đội nhà dẫn 2-0. Đến đây kịch tính mới bắt đầu khi P.Hà Nam vùng lên mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Chỉ trong 4 phút, Trần Thị Thu (67’) và Nguyễn Thị Liễu (71’) đã lập công giúp đội chủ nhà cân bằng tỉ số 2-2, đem lại niềm vui vô bờ cho khán giả Hà Nam.


Hy vọng giành ngôi á quân được nhen lên, P.Hà Nam tiếp tục tấn công trong khi Hà nội 1 cũng không muốn mất mặt, chấp nhận đôi công. Cuối cùng, nhà đương kim vô địch năm 2011 đã chứng tỏ được bản lĩnh bằng bàn ấn định tỉ số 3-2 của Phạm Hải Yến ở phút 88 từ một tình huống phạt góc.


Những phút cuối trận, P.Hà Nam tràn cả sang phần sân đối phương nhưng không thể ghi bàn, đành chịu thua 2-3 và tụt xuống thứ 4. Trong khi đó, thắng trận này, Hà Nội 1 giành ngôi á quân dù bằng điểm (20 điểm) với đội vô địch Than khoáng sản Việt Nam.


Các danh hiệu của giải:


Vô địch: Than khoáng sản Việt Nam
Nhì: Hà Nội 1
Ba: TP Hồ Chí Minh
Giải phong cách: Phong Phú Hà Nam
Vua phá lưới: Nguyễn Thị Hòa (Hà Nội 1, 8 bàn)
Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thanh Hảo (Than khoáng sản Việt Nam).

No comments:

Post a Comment