Sunday, May 27, 2012

Hà Nội T&T hạ Thanh Hóa, Hải Phòng sắp về hạng Nhất

 Ronaldo và 3000 lần... lên cơ bụng mỗi ngày

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Thanh Hóa và Hà Nội TT lẽ ra đã có thể là một trận đấu hay và đẹp, ngay cả khi đến phút 28, đội khách đã vươn lên dẫn 2-1 sau khi bị dẫn trước từ khá sớm. Sự quyết tâm cùng tinh thần thi đấu hết minh của Thanh Hóa trong những phút đầu là rất đáng khen nhưng không hề ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà luôn chơi bốc lửa trên sân nhà. Bàn thắng mở tỷ số từ cú sút xa tuyệt đẹp của Sunday ở phút thứ 10 là phần thưởng xứng đáng dành cho họ.



Tuy vậy, Hà Nội TT đã cho thấy họ là đội bóng có bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Nếu như bàn gỡ hòa 1-1 của Onigbo cho đội khách xuất phát từ sự mất tập trung của hàng thủ Thanh Hóa thì tình huống Bảo Khanh bị Bật Hiếu đốn ngã trong vòng cấm và đội khách được hưởng penalty là hệ quả tất yếu sau khi Hà Nội TT đã kiểm soát rất tốt vòng cấm và phần nào là chơi trên chân. Pha sút phạt đền thành công của Ngọc Duy đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1 khiến cuộc đối đầu này thực sự hấp dẫn.

Kể từ sau bàn thắng này của đội khách, trận đấu trở nên căng thẳng hơn và dường như những pha xử lý khá non tay của trọng tài chính Đinh Văn Dũng  đã không làm kiềm chế những cái đầu nóng. Vì vậy, trận đấu vị cắt vụn, thậm chí bị gián đoạn bởi sự phản ứng kịch liệt của các cầu thủ và cả cổ động viên. Đỉnh điểm là tình huống Việt Thắng bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm của đội khách nhưng trọng tài chính không thổi phạt khi trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi. Ngay sau đó là tình huống phạm lỗi của Sunday với Cristiano.

Cầu thủ hai đội đã có những tranh cãi, xô xát. Hậu quả là Fikru đã bị truất quyền thi đấu sau khi đánh nguội 1 cầu thủ của Hà Nội TT. Ngay lập tức ban huấn luyện và cầu thủ Thanh Hóa đã phản ứng rất quyết liệt với quyết định của trọng tài. Trận đấu đã bị gián đoạn và các cổ động viên trên sân thì liên tục ném những vật thể xuống sân. Phải rất vất vả, ban tổ chức đưa trận đấu trở lại. 2-1 nghiêng về Hà Nội TT là tỷ số của hiệp 1.Tổ trọng tài đã rời sân trong sự hộ tống của cảnh sát nhưng vẫn có những cơn mưa vật thể lạ nhằm vào trọng tài từ khán giả. Cầu thủ đội khách cũng nghỉ luôn tại sân mà không vào phòng nghỉ dành cho đội khách.


Sang hiệp hai, dù chơi thiếu người nhưng HLV Triệu Quang Hà đã tung Rodgers, Andrew vào sân như những “con bạc tất tay”. Đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng Thanh Hóa không dễ vượt qua hàng thủ chắc chắn của đội khách. Dù vậy, đội chủ nhà bất ngờ có cơ hội san bằng tỷ số khi họ bất ngờ được hưởng quả phạt đền. Phút 56,  từ quả đường căng ngang Quốc Phương, trọng tài xác định bóng đã chạm tay Ngọc Duy trong vòng cấm. Quyết định thổi penalty của trọng thực sự gây tranh cãi. Trên chấm 11m, Quốc Phương dễ dàng đánh lừa Hồng Sơn để gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa.

Tuy vậy, niềm vui của họ cũng chẳng kéo dài được lâu. Với thế hơn người, Hà Nội TT mà nổi bật là người đóng thế Bảo Khanh đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của mình với pha ghi bàn gọn gàng ở phút 61. Bàn ấn định tỷ số 4-2 cho Hà Nội TT của Samson ở phút 85 đã cho thấy sự yếu kém và lỏng lẻo nơi hệ thống phòng thủ của Thanh Hóa. Đến lúc này, đội chủ nhà chỉ còn biết tự trách mình khi họ đã bị “sập bẫy” của đối phương.Trận thua này khiến Thanh Hóa khó giữ được vị trí thứ 7, còn Hà Nội TT tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Kết thúc trận đấu, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã được lực lượng cảnh sát hộ tống cho tới hết địa phận Thanh Hóa.

* Ở một trận đấu khác, V.Hải Phòng đã gần như đầu hàng số phận khi thua V.Ninh Bình 0-2 ngay tại Lạch Tray. Các cổ động viên đất Cảng có lẽ cũng không còn tin vào một điều kỳ diệu nào nữa. Con đường về giải hạng Nhất của Hải Phòng đã trở nên gần hơn bao giờ hết. Trong khi đó, trận thắng này đã giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục vượt qua khó khăn và bắt đầu quá trình hồi sinh của mình.

Ronaldo và 3000 lần... lên cơ bụng mỗi ngày


No comments:

Post a Comment