Monday, May 28, 2012

CLB Bóng đá Hà Nội ngược dòng vượt qua HAGL

Sau thất bại 1-2 trước Ninh Bình ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng đã cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai với việc dồn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, trong trận đấu thuộc vòng 19 giải Vô địch Quốc gia – Eximbank 2012, diễn ra chiều 27/5 trên sân Hàng Đẫy.


Quyết tâm thi đấu của CLB Bóng đá Hà Nội đã được đền đáp bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 7 sau pha đánh đầu cận thành của Công Vinh. Tuy nhiên, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đội chủ nhà đã giúp Hoàng Anh Gia Lai có 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Olushola và Hữu Long để vươn lên dẫn trước ngay trước khi kết thúc hiệp 1.




Giành chiến thắng, CLB Bóng đá Hà Nội tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng

Bước sang hiệp 2, CLB Bóng đá Hà Nội đã có liên tiếp 2 sự thay đổi người và hoàn toàn giành thế chủ động trên sân khi đội khách bất ngờ chơi chùng xuống do sa sút về thể lực.


Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cầu thủ vào sân thay người là Đình Hưng đã sút tung lưới thủ thành Tuấn Mạnh, quân bình tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà. Tưởng chừng 2 đội sẽ rời sân với kết quả hòa thì Timothy đã thực hiện pha sút phạt đền thành công, hoàn tất cuộc lội ngược dòng của đội bóng thủ đô.


Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo người Nigeria của đội chủ nhà vui mừng nói: “Tôi muốn giành bàn thắng này cho toàn đội. Đây là pha lập công rất quan trọng mang về chiến thắng chung cuộc cho chúng tôi trong trận đấu này. Tôi đã ghi bàn nhưng điều quan trọng nhất là toàn đội đã chơi tốt và giành chiến thắng”.


Trong khi đó, HLV Choi Yoon Gyum bên phía Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra rất tiếc nuối khi trắng tay rời sân Hàng Đẫy ở phút cuối: “Nhìn chung tôi cảm thấy rất tiếc vì bàn thua ở phút cuối cùng. Đáng lẽ chúng tôi xứng đáng với kết quả hòa ở trận đấu này. Hôm nay chúng tôi thua không phải vì chơi dở”.


3 điểm trọn vẹn giành được trên sân nhà trước đội bóng phố núi đã giúp CLB Bóng đá Hà Nội tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 25 điểm sau 19 vòng đấu.


Ở các trận đấu khác thuộc vòng 19 giải vô địch quốc gia diễn ra trong chiều cùng ngày, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng 2-1 trước Sài Gòn FC trên sân nhà Chi Lăng. Trong khi đó, Tập đoàn cao su Đồng Tháp chia điểm với Navibank Sài Gòn với kết quả hòa 0-0 trên sân Thống Nhất./.



Ngọc Duy/VOV Trung tâm tin

No comments:

Post a Comment