Saturday, May 26, 2012

Hà Nội T&T buộc chủ nhà Thanh Hóa nếm “trái đắng”



Mở đầu trận đấu yếu thế hơn nhưng đội bóng xứ Thanh lại biết cách tận dụng hiệu quả pha đá phạt trực tiếp đầu tiên. Khi trận đấu trôi qua được 10 phút, Thanh Hóa đã có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt từ tình huống đá phạt của Sunday từ bên phái cánh trái.


Sớm dẫn trước, HLV Triệu Quang Hà tiếp tục chỉ đạo học trò dâng cao đội hình tấn công tạo ra khoảng cách an toàn. Ít phút sau pha lập công, chân sút Sunday đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi căng ngang để Văn Thắng băng lên dứt điểm cận thành nhưng cầu thủ này lại nôn nóng sút chệch cột dọc.


Để tìm kiếm bàn gỡ, Hà Nội TT buộc phải tràn sang phần sân Thanh Hóa tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Những nỗ lực của đội khách cũng nhanh chóng được đền đáp với pha đánh đầu cận thành của Samson ở phút 18, quân bình tỷ số 1-1.


Bàn thắng của Samson giúp đội bóng thủ đô giải tỏa được rất sức ép, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng nhanh chóng giành lại thế chủ động và tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Trong nỗ lực ngăn chặn đợt tấn công của đội khách, Bật Hiếu phạm lỗi với Bảo Khanh khiến đội nhà phải chịu quả phạt 11m. Trên chấm penalty, Ngọc Duy dễ dàng hạ gục Vĩnh Lợi đưa Hà Nội TT vượt lên dẫn 2-1 ở phút 30.


Tình thế trên sân “đảo chiều” khiến đội bóng xứ Thanh không còn duy trì được sự bình tĩnh trong quãng thời gian cuối hiệp 1. Thay vì nỗ lực tấn công, các cầu thủ Thanh Hóa lại sa đà vào những tình huống va chạm không đáng có trên sân. Cho rằng Cristiano cố tình phạm lỗi ác ý với Việt Thắng, trung vệ Fikru của đội chủ nhà có hành vi trả đũa ngay trước mặt trọng tài.





Vào đầu hiệp 2, Thanh Hóa thực hiện liên tiếp những điều chỉnh nhân sự nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Nguyễn Roger thay cho Việt Thắng, trong khi Mensha thế chỗ hậu vệ Hoàng Lan. Việc thi đấu thiếu người buộc “tướng trẻ” Quang Hà phải chuyển về thi đấu theo chiến thuật phòng ngự - phản công.


Tận dụng lợi thế về lực lượng, Hà Nội TT tiếp tục gia tăng sức ép trên phần sân Thanh Hóa để tìm kiếm khoảng cách an toàn hơn. Phút 53, Bảo Khanh chuyền chọc khe thuận lợi cho Samson băng xuống dứt điểm chéo góc, tiếc là cú ra chân cận thành của Samson lại không vượt qua đôi tay Vĩnh Lợi.


Thi đấu trong cảnh bế tắc, Thanh Hóa bất ngờ được trao cơ hội gỡ hòa, sau pha để bóng chạm tay của Ngọc Duy trong vòng cấm địa. Tiền vệ Quốc Phương hoàn thành suất sắc nhiệm vụ đá penalty gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.


Nhưng niềm vui đến với khán giả xứ Thanh không dài không lâu, bởi ở tình huống giao bóng sau đó, hàng phòng ngự Thanh Hóa lại lơi lỏng để Bảo Khanh lập công đưa Hà Nội TT tái lập thế dẫn bàn ở phút 61.







Chí Thành

No comments:

Post a Comment