Wednesday, May 23, 2012

Hà Nội có mưa lớn đến hết tuần

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trận mưa tối qua có lượng mưa lớn nhất từ đầu mùa tới nay. Cụ thể, tại nội thành Hà Nội lượng mưa lớn nhất là 60mm, tại một số vùng ngoại thành như Hoài Đức: 128 mm.

Với lượng mưa lớn, diễn ra trong thời gian ngắn khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập sâu trong nước như: Điện Biên Phủ, Trần Phú, Đội Cấn, Triều Khúc (Hà Đông) …


Mưa như xả nước, khiến lực lượng cấp thoát nước cũng phải bất lực trước cảnh đường ngập. Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Cũng do mưa lớn, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đến và đi từ sân bay quốc tế Nội Bài không thể cất-hạ cánh. Cụ thể, 1 chuyến bay từ Sài Gòn ra Hà Nội của Jetstar Pacific đã phải bay ngược vào sân bay Đà Nẵng, 1 chuyến bay khác của hãng này đi Sài Gòn đã phải hoãn giờ khởi hành để đợi tàu vận chuyển. Tương tự, hãng VietJetAir cũng có chuyến bay từ Hà Nội đi Sài Gòn bị hoãn nhiều giờ đồng hồ.

Ngoài Hà Nội, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc cũng chịu ảnh hưởng của rãnh mây giông, gây mưa lớn cục bộ trên 100 mm như:  Bắc Mê (Hà Giang), mưa lớn đến 198mm, Lạng Sơn, Hòa Bình có nơi mưa lớn xấp xỉ 100 mm. 


Đường ngập sâu khiến nhiều phương tiện giao thông bị chết máy.
Ảnh: Vnexpress

Cũng theo Tăng, đợt mưa lớn này còn kéo dài đến hết tuần này (27/5). “Từ nay đến Chủ nhật, tại Hà Nội vẫn xuất hiện những cơn mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa 50 – 70 mm, có nơi trên 100 mm. Mưa thường xuất hiện về chiều tối, ban đêm. Trong cơn mưa thường xuất hiện kèm sấm sét, giông, lốc”, ông Tăng thông tin.

Với tình hình thời tiết này, ông Tăng khuyến cáo người dân khi ra đường nếu thầy trời có biểu hiện bất thường: mây đen ùn ùn kéo đến, giông, sấm sét … thì cần tìm nơi trú ẩn an toàn.


No comments:

Post a Comment