Sunday, May 27, 2012

Hà Nội T&T cắt đứt mạch thua

(HNM) - Không có những chân sút hàng đầu như Gonzalo hay Văn Quyết nhưng Hà Nội TT vẫn biết cách giành chiến thắng tới 4-2 trước Thanh Hoá để chấm dứt mạch 2 trận toàn thua. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ Thanh thúc thủ có một phần do không giữ nổi "cái đầu lạnh".


Hà Nội TT cắt đứt mạch thua 
Chiến thắng trên sân khách giúp Hà Nội TT tạm vượt qua sức ép - Ảnh: Dân trí

Chuyện các cầu thủ Thanh Hoá thi đấu quá "hăng" không còn là chuyện lạ kể từ đầu mùa bóng. Phong cách chơi bóng ấy đã đem lại cho Thanh Hoá nhiều chiến thắng, nhưng cũng có lúc, lại mang đến bất lợi. Chiều qua, 26-5, trước Hà Nội TT, Thanh Hoá đã rơi vào tình trạng hoàn toàn thiếu kiểm soát, nhất là trong nửa cuối hiệp 1. Cũng có thể các cầu thủ xứ Thanh đồng cảm, muốn chia sẻ với ông thầy Triệu Quang Hà bởi cách đây 3 năm, HLV họ Triệu phải rời ghế HLV Hà Nội TT trong cay đắng và luôn muốn chứng tỏ rằng mình không thiếu tài năng. Cũng có thể Thanh Hoá đã quá nhiều lần bị Hà Nội TT "bắt vía" nên muốn xoá bớt đi cái cảm giác ấy. Vì thế, khi đội nhà bị dẫn 2-1 nhiều cầu thủ Thanh Hoá đã liên tục chơi rắn, phạm lỗi và hầu như không chơi bóng. Đỉnh điểm của sự mất bình tĩnh chính là pha đánh vào mặt Cristiano (Hà Nội TT) của Fikru (Thanh Hoá) trong một tình huống tranh cãi giữa 2 cầu thủ này. Trận đấu đã bị hoãn tới gần 10 phút sau tình huống đó và hậu quả là Fikru bị thẻ đỏ, Thanh Hoá phải thi đấu thiếu người trong cả hiệp 2.


Trước đó, trong 15 phút đầu hiệp 1, Thanh Hoá đã khởi đầu như mơ và sớm dẫn 1-0 với pha sút phạt như trái phá của Sunday. Thế nhưng, họ đã không thể kiềm toả nổi hàng tiền vệ của đối thủ và phải nhận 2 bàn thua ở phút 18 (Samson) và phút 30 (Ngọc Duy, 11m). Chính việc chóng bị lội ngược dòng đã khiến nhiều cầu thủ Thanh Hoá ức chế, dẫn tới một trận thua đậm nữa trên sân nhà cho dù ngay đầu hiệp 2 họ đã gỡ hoà 2-2 từ cú đá phạt 11m của Quốc Phương.


Tất nhiên trong thất bại của Thanh Hoá cũng phải kể tới bản lĩnh của đội bóng thắng trận - Hà Nội TT. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng biết cách áp đặt lối chơi, chậm rãi "kết liễu" đối thủ chứ không vội vàng tràn lên khi được thi đấu hơn người. Vì vậy, dù bị gỡ hoà 2-2 thì Hà Nội TT vẫn nhẩn nha thi đấu rồi bất ngờ tăng tốc và ghi thêm 2 bàn do công của Bảo Khanh (60'), Samson (85'). Trong chiến thắng của Hà Nội TT cũng phải kể đến sự xuất sắc của Thạch Bảo Khanh, tiền vệ tài hoa một thuở của bóng đá Việt Nam. Thường ngồi ghế dự bị từ đầu mùa nhưng khi được trao cơ hội thi đấu chính thức ở trận này vì Văn Quyết bị treo giò, cựu tiền vệ Thể Công đã có một trận đấu đáng nhớ với hàng loạt pha đột phá lắt léo cũng như kiến tạo sáng nước. Ghi một bàn thắng và kiếm được 1 quả phạt 11m, Thạch Bảo Khanh đã không phụ lòng tin của Ban huấn luyện Hà Nội TT.


Trong trận này, trọng tài chính Đinh Văn Dũng đã bị nhiều cổ động viên Thanh Hoá la ó. Kết thúc trận đấu, để bảo đảm an toàn cho trọng tài này, BTC sân đã phải đưa lực lượng an ninh hộ tống trọng tài Đinh Văn Dũng rời sân.


Ở trận đấu khác cùng giờ, V.Hải Phòng trong thế "sức tàn lực kiệt" đã thua trắng 0-3 trước V.Ninh Bình. Các bàn thua của V.Hải Phòng đều diễn ra khá dễ dàng và ngày về hạng nhất của đội bóng này không còn xa.

No comments:

Post a Comment