Sunday, May 27, 2012

Công Vinh “khai hỏa”, CLBBĐ Hà Nội may mắn giành chiến thắng



Phong độ của Olushola không đủ giúp HA Gia Lai thoát cảnh trắng tay - Ảnh: Gia Hưng


Sau bàn thua bất ngờ, HA Gia Lai nhanh chóng đẩy cao đội hình gia tăng áp lực tấn công trước khung thành Minh Phong. Phút 20, Evaldo và Olushola thực hiện pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, chỉtiếc cú dứt điểm của Evaldo sau đường nhả bóng của người đá cặp lại đi quá nhẹ.


Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của đội bóng phố núi cũng được đền đáp vào phút 23 ở tình huống Olushola băng xuống đón đường chuyền chọc khe của đồng đội, trước khi tung ra cú sút nối hiểm hóc hạ gục thủ thành Minh Phong gỡ hòa 1-1.


Để mất lợi thế, đội chủ sân Hàng Đẩy buộc phải tăng tốc tìm kiếm cơ hội tấn công. 3 phút sau bàn thắng của Olushola, Công Vinh được trao cơ hội thuận lợi tái lập thế dẫn trước nhưng tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch khung thành ở khoảng cách rất gần. Ngay sau đó Timothy lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút bóng đúng vị trí thủ thành Tuấn Mạnh.


Có được bàn gỡ giải tỏa tâm lý, những pha phối hợp của HA Gia Lai đã trở lên sắc bén hơn hẳn. 3 mũi nhọn tấn công Evaldo - Olushola - Paolo liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Minh Phong bằng các pha phối hợp bật tường tốc độ cao. Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, tiền vệ trẻ Hữu Long xuất sắc đưa HA Gia Lai dẫn 2-1 với cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, trước đó chính cầu thủ này đã người đá phạt trực tiếp trúng hàng rào CLBBĐ Hà Nội.


Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục duy trì thế trân tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vào lưới HA Gia Lai. Ngay phút thứ 48, Thành Lương thực hiện đường tạt bóng như đặt để Công Vinh bật cao đánh đầu, tiếc là bóng đi vọt xà ngang khi Tuấn Mạnh chỉ còn biết đứng nhìn. Ít phút sau, chân sút mang áo số 9 lại thực hiện cú đánh đầu vọt xà khi khung thành đã rộng mở.





HA Gia Lai để thua đúng vào phút thi đấu cuối cùng - Ảnh: Gia Hưng


Chủ động hạ thấp đội hình kể từa giữa hiệp 2, nhưng HA Gia Lai vẫn tạo ra được những tình huống phản công nguy hiểm. Phút 70, Văn Nhiên thực hiện pha căng ngang thuận lợi từ cánh phải, tiếc là Evaldo đệm bóng trúng chân hậu vệ đội chủ nhà.


Liên tục gia tăng sức ép, CLBBĐ Hà Nội đã có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 74, sau đường chuyền chọc khe bất ngờ của Timothy để Đình Hưng băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Tuấn Mạnh. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng.


Ở phần sân đối diện, HA Gia Lai tung vào sân 2 cầu thủ có khả năng tạo bất ngờ là Thanh Tấn và Anh Tuấn. Đã có một số cơ hội ghi bàn thuận lợi dành cho HA Gia Lai và CLBBĐ Hà Nội, nhưng tất cả các cú sút đều không mang lại hiệu quả.


Khi tất cả khán giả trên sân Hàng Đẫy đều nghĩ đến kết quả hòa, CLBBĐ Hà Nội bất ngờ được hưởng quả phạt 11m sau nỗ lực đột phá của Timothy. Đích thân cầu thủ này thực hiện thành công quả phạt mang về chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.


Quang Vinh

No comments:

Post a Comment