Sunday, February 19, 2012

CLB Hà Nội giải cơn khát thắng


Dù khát thắng đến vậy nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh đã cho học trò nhập cuộc chậm rãi, chú trọng phòng ngự. Cách chơi này có thể không đẹp mắt như cách tấn công dồn dập thường thấy của các đội chủ nhà nhưng lại cần thiết cho một đội bóng đang khủng hoảng thành tích như Hà Nội.


Khi chủ nhà chủ động chơi chậm như vậy, Đồng Tháp cũng không dâng lên. Các cầu thủ chủ yếu chú trọng phòng ngự , đeo bám các mũi tấn công của đội chủ nhà như Công Vinh, Thành Lương, Tymothy, Trọng Lộc. Nhờ vậy, Đồng Tháp đã tạo ra thế trận ngang ngửa. Phòng ngự chặt, Đồng Tháp cũng chực chờ phản công nhờ khả năng càn lướt, tốc độ và sự lắt léo của bộ đôi Felix - Sunday ở tuyến trên. Lối chơi này đã mang đến cơ hội ghi bàn ngay ở phút thứ 8 cho Đồng Tháp. Tuy nhiên Felix đã không thắng được thủ thành Minh Phong.
Trong thế trận nhùng nhằng như vậy, Đồng Tháp đã vươn lên dẫn 1-0. Phút 25, cú căng ngang của Sunday đã tạo cơ hội để Felix đệm bóng cân thành mở tỉ số.


Đến lúc này, CLB Hà Nội chọn lối chơi “mở” hơn. Các cầu thủ chủ nhà dâng cao hơn hẳn trong khi hàng phòng ngự được củng cố bằng trung vệ Đại Đồng, thay trung vệ Yves kém hiệu quả. Sang hiệp 2, Ambrose vào sân để tăng sức mạnh tấn công và từ đây, hàng loạt cơ hội ghi bàn được mở ra. Điều này cũng xuất phát từ việc Đồng Tháp chỉ căng mình chịu trận. Và cuối cùng, các học trò của HLV Trang Văn Thành đã không thể giữ được lợi thế.


Phút 62, Công Vinh giải toả được cơn khát bàn thắng với cú sút phạt từ hơn 20m. Bóng đi mạnh và hiểm khiến thủ thành Bửu Ngọc không có cơ hội cản phá. Đấy cũng là điều tích cực ở Hà Nội khi trước đây, Tymothy thường giành quyền sút phạt khiến Công Vinh ít có cơ hội thể hiện khả năng sút phạt.


Bàn gỡ hoà càng khiến Hà Nội hưng phấn để rồi phút 70, cú bấm bóng vào vòng cấm địa của Công Vinh vào vòng cấm địa đã được Tymothy tận dụng sức càn lướt, băng vào tâng bóng qua người thủ môn Bửu Ngọc. Có lẽ những người thường chỉ trích sự “kênh” nhau trên sân cỏ của Công Vinh và Tymothy phải xem lại ý kiến của mình.


Đến đây, đến lượt Đồng Tháp đẩy cao đội hình và tạo ra không ít khoảng trống ở tuyến dưới tạo cơ hội để Hà Nội phản công. Chỉ tiếc là trong vô số cơ hội ghi bàn rõ rệt, Tymothy đã không một lần tận dụng thành công. Cũng may, hàng tấn công Đồng Tháp cũng vô duyên nên Tymothy không phải quá ân hận về sự phung phí cơ hội ghi bàn của mình.


Thắng trận 2-1 với sự toả sáng của bộ đôi Công Vinh - Tymothy, CLB Hà Nội đã có một buổi chiều thi đấu thành công. Với chiến thắng này, đội bóng của bầu Kiên đã lên thứ 9 với 6 điểm.

Các trận chiều 19-2:
SHB Đà Nẵng - Hà Nội TT 2-0
K.Kiên Giang - V.Ninh Bình 0-0
CLB BĐ Hà Nội - TĐCS Đồng Tháp 2-1
V.Hải Phòng - K.Khánh Hoà 3-1.

No comments:

Post a Comment